Khai mạc Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội năm 2023

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/8, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch, Xây dựng Quốc gia, Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội năm 2023. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã đến dự và cắt băng khai mạc.

Hội chợ thu hút hơn 250 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước và quốc tế như Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia… tham gia với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn như Công ty NC Network Việt Nam - Tập đoàn NC Network Nhật Bản, Công ty TNHH Mitsubishi Electric Asia….

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền và các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm công nghiệp hỗ trợ. Ảnh: Hoài Nam
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền và các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm công nghiệp hỗ trợ. Ảnh: Hoài Nam

Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại hội chợ đều là các sản phẩm có chất lượng, tính cạnh tranh cao, nằm trong các ngành lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ then chốt như linh kiện, phụ tùng; công nghiệp hỗ trợ phục vụ các ngành công nghiệp công nghệ cao... Đặc biệt trong hội chợ có sự tham gia của gần 40 đơn vị mua hàng đến từ trong và ngoài nước theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Là doanh nghiệp thường xuyên tham gia hội chợ, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn kỹ thuật và công nghiệp Việt Nam Hoàng Hữu Yên cho biết, thông qua hội chợ, doanh nghiệp có thêm cơ hội gặp gỡ, tiếp cận những đơn vị có nhu cầu cải tiến, hiện đại hóa dây chuyền sản xuất.

Nhân viên  Công ty CP Tập đoàn kỹ thuật và công nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm công nghiệp hỗ trợ tới các đối tác. Ảnh: Hoài Nam
Nhân viên  Công ty CP Tập đoàn kỹ thuật và công nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm công nghiệp hỗ trợ tới các đối tác. Ảnh: Hoài Nam

“Tuy nhiên để ngành công nghiệp hỗ trợ của Hà Nội phát triển,  bên cạnh sự cố gắng của doanh nghiệp đòi hỏi TP Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp tiền thuê mặt bằng sản xuất, tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi” - ông Yên kiến nghị.

Giám đốc Công ty CP NC Network Việt Nam Yasuo Uchihara cho biết, NC Network và FNA Group có mạng lưới thông tin doanh nghiệp chế tạo với gần 40.000 hội viên tại Nhật Bản, Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan. Các doanh nghiệp đến hội chợ lần này có cơ hội gặp gỡ và giao thương với những đối tác tiềm năng, tạo ra những cơ hội đột phá trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho hay, với định hướng phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030 đưa Hà Nội trở thành TP có nền công nghiệp hiện đại, công nghệ cao, công nghiệp xanh, TP Hà Nội đã phê duyệt chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội giai đoạn 2020 – 2025.

Để thực hiện được nhiệm vụ này TP Hà Nội đã chỉ đạo Sở Công Thương và các đơn vị liên quan triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp, trọng tâm là phát triển ngành công nghiệp chế biến chế tạo và công nghiệp hỗ trợ.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền và các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ. Ảnh: Hoài Nam
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền và các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ. Ảnh: Hoài Nam

Tính đến nay trên địa bàn thành phố có khoảng 960 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, với trên 320 doanh nghiệp có hệ thống sản xuất và sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, đủ năng lực cung ứng vào mạng lưới sản xuất của các tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam và thế giới.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương, hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường, TP Hà Nội tổ chức Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP Hà Nội năm 2023.

Thông qua hội chợ, các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ có thêm cơ hội quảng bá, thương hiệu sản phẩm, tham gia chuỗi liên kết - cung ứng trong vùng kinh tế Thủ đô, cũng như các chuỗi cung ứng toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp FDI trong nước và quốc tế.

Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP Hà Nội năm 2022 cùng với những hoạt động xúc tiến khác góp phần khơi thông dòng chảy hàng hoá trong nước, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội của TP Hà Nội cũng như đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước” - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.

Hội chợ diễn ra từ ngày 23 – 25/8/2023