Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Tối 9/5, tại Khu đô thị An Bình City (234 Phạm Văn Đồng), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) đã khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội.

Với quy mô hơn 100 gian hàng, hội chợ thu hút sự tham gia của gần 80 doanh nghiệp đến từ hơn 20 tỉnh, thành phố trực tiếp quảng bá, giới thiệu các sản phẩm mang thương hiệu Việt. Các loại hàng hoá gồm, hàng nông sản, thực phẩm chế biến; hàng gia dụng, may mặc; các sản phẩm thủ công mỹ nghệ quà tặng; các sản phẩm đặc trưng các tỉnh, thành trong cả nước.

Người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm Việt Nam xuất khẩu tại Hội chợ. Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm Việt Nam xuất khẩu tại Hội chợ. Ảnh: Hoài Nam

Một số các sản phẩm tiêu biểu của các địa phương có thể kể đến như: chè Shan Tuyết (Hà Giang), hạt mắc ca (Đăk Nông), trầm hương mỹ nghệ, nấm lim xanh (Quảng Nam), gạo Séng cù, các sản phẩm từ cây atiso, mật ong (Lào Cai), nước mắm, hải sản chế biến (Hải Phòng), các sản phẩm nông sản, dược liệu (Hòa Bình)...

Nói về lợi ích mà hội chợ mang lại cho doanh nghiệp, Giám đốc Công ty CP đầu tư  Friend Foods Vĩnh Phúc Lê Văn Cường và các doanh nghiệp có chung ý kiến, đây là cơ hội tốt để giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, sản phẩm tiêu biểu của các địa phương.

Các đại biểu khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội. Ảnh: Hoài Nam
Các đại biểu khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội. Ảnh: Hoài Nam

Đặc biệt, hội chợ còn là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh với doanh nghiệp bán lẻ đưa sản phẩm vào các kênh phân phối lớn, hướng tới xuất khẩu thông qua hệ thống siêu thị quốc tế đầu tư tại Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quảng khẳng định, “Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội” được tổ chức nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm, định hướng xuất khẩu các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương, kích cầu tiêu dùng.

Sản phẩm xuất khẩu thu hút người tiêu dùng mua sắm tại hội chợ. Ảnh: Hoài Nam
Sản phẩm xuất khẩu thu hút người tiêu dùng mua sắm tại hội chợ. Ảnh: Hoài Nam

Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi mô hình tăng trưởng hợp lý theo chiều sâu, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, bảo vệ môi trường sinh thái và giải quyết tốt các vấn đề xã hội.

Bên cạnh đó, hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp phân phối với các doanh nghiệp sản xuất, tạo chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm bền vững lâu dài,  nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 12/5