Khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi môn Vật lý, Sinh học và Thể dục

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/2, tại trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi các môn Vật lý, Sinh học và Thể dục cấp THPT năm học 2013-2014.

Khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi môn Vật lý, Sinh học và Thể dục - Ảnh 1
Năm nay, hội thi quy tụ 99 giáo viên giỏi là thầy cô giáo có thành tích xuất sắc nhất của 16 cụm thi trong vòng thi cấp cụm. Qua đây, nhằm đẩy mạnh phong trào đổi mới dạy học, tự nghiên cứu các môn Vật lý, Sinh học và Thể dục, đồng thời nâng cao chất lượng giảng dạy ở tất cả các trường THPT trên toàn thành phố. Hội thi cũng là dịp các thầy cô giáo trao đổi kinh nghiệm, phát huy trình độ, năng lực từng cá nhân trong nâng cao chất lượng chuyên môn qua các bài giảng; phát hiện, bồi dưỡng giáo viên dạy giỏi làm nòng cốt cho việc xây dựng đội ngũ giáo viên THPT của Hà Nội nói chung và với 3 môn Vật lý, Sinh học, Thể dục nói riêng.

Nét mới hội thi năm nay là các thầy cô sẽ dạy 2 tiết với học sinh và địa điểm của trường bạn theo cụm. Đồng thời, các cụm thi cũng sẽ tổ chức ghi hình các tiết dạy của giáo viên làm tư liệu giảng dạy để chia sẻ cho đồng nghiệp tham khảo.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đoàn Hoài Vĩnh cho biết, hội thi giáo viên dạy giỏi là một hoạt động truyền thống của ngành GD&ĐT Thủ đô và cơ hội để các thầy cô giáo thể hiện tài năng và bản lĩnh sư phạm của mình. Đây là cơ hội để những gương mặt giáo viên tiêu biểu nhất giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy, tạo chuyển biến về chất lượng dạy và học trong các trường THPT trên địa bàn Hà Nội.