Khai mạc Lễ hội mua sắm Hà Nội năm 2025: kết nối cung cầu hàng Việt
Kinhtedothi - Tối 25/12, tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao, đường Cao Lỗ, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND xã Đông Anh khai mạc Lễ hội mua sắm Hà Nội năm 2025.
Với quy mô khoảng 120 gian hàng tiêu chuẩn, Lễ hội thu hút sự tham gia của gần 110 doanh nghiệp đến từ 14 tỉnh, thành phố trên cả nước như: Điện Biên, Lào Cai, Sơn La, Ninh Bình, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nội, Thanh Hóa, Đà Nẵng, TPHCM và Khánh Hòa.
Các gian hàng được bố trí trong nhiều khu không gian chuyên biệt bao gồm khu trưng bày và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, khu trình diễn sản phẩm, khu giới thiệu văn hóa ẩm thực vùng miền, khu giao thương – kết nối giữa các nhà phân phối cùng các hoạt động bên lề phong phú.
Các sản phẩm được giới thiệu tại lễ hội rất đa dạng, đại diện cho nhiều ngành hàng chủ lực như: sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP (sữa chua Ba Vì, miến phở khô OCOP, …), sản phẩm từ làng nghề truyền thống (hương Quảng Phú Cầu, nón làng Chuông, tranh sơn mài, tranh khảm trai…), thực phẩm (cốm Hà Nội, bún ốc nguội Bà Ngoại, thịt gác bếp, nước mắm Ba Làng, nem chua Thanh Hóa, bánh tráng Tây Ninh…), đồ uống (Trà xạ đen, chè Thái Nguyên…) dệt may, da giày (áo dài, áo sơ mi, túi cói), các sản phẩm phụ kiện thời trang (giày dép, kính mắt, gọng kính…).
Tham gia Lễ hội mua sắm năm 2025, đại diện Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Khánh Thọ (Hải Phòng) Bùi Tiến Nam cho biết, hiện công ty đang sản xuất sản phẩm đặc sản truyền thống như bánh đa cá rô đồng, bánh đa cua với dây chuyền công nghiệp hiện đại. Nhờ đó, sản phẩm của công ty đã xuất khẩu sang một số thị trường như Pakistan, Hàn Quốc và Nga.
“Mặc dù sản phẩm đã xuất khẩu ra thị trường thế giới nhưng việc tiêu thụ tại thị trường nội địa không dễ dàng. Chính vì vậy, việc ngành chức năng tổ chức Lễ hội mua sắm năm 2025 giúp doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng, nhà phân phối xây dựng hệ thống đại lý tiêu thụ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm tại thị trường nội địa” - ông Nam chia sẻ.
Không chỉ các doanh nghiệp, người dân cũng tỏ ra phấn khởi, háo hức khi đến mua sắm tại Lễ hội mua sắm năm 2025, chị Nguyễn Thị Tân - ở đường Cao Lỗ (xã Đông Anh) đã có những trải nghiệm mua sắm vô cùng thích thú khi tất cả những sản phẩm thiết yếu trong gia đình từ đồ ăn đến đồ gia dụng, đồ dùng học tập… chất lượng tốt, mẫu mã đẹp đều có tại lễ hội.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Ánh Dương cho biết, thông qua lễ hội, TP Hà Nội kỳ vọng thúc đẩy lưu thông hàng hóa, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, đồng thời tôn vinh giá trị hàng Việt Nam, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Sự kiện cũng là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp địa phương tiếp cận khách hàng mới, xây dựng môi trường thương mại lành mạnh, văn minh, góp phần quảng bá hình ảnh xã Đông Anh năng động, thân thiện trong dịp cuối năm và chào đón năm mới.
“Lễ hội mua sắm năm 2025 được tổ chức nhằm tăng cường quảng bá các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam, góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, bình ổn thị trường, đặc biệt trong dịp cao điểm mua sắm cuối năm. Đây cũng là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của TP Hà Nội, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã và các địa phương mở rộng thị trường, kết nối cung – cầu, đưa hàng hóa chất lượng đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách” - ông Nguyễn Ánh Dương nhấn mạnh.

Lễ hội Ẩm thực Hà Nội 2025: Kết nối di sản, lan tỏa sáng tạo
Kinhtedothi - Những ngày cuối năm 2025, Công viên Thống Nhất trở thành điểm hẹn văn hóa sôi động, khi Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Du lịch Hà Nội chính thức diễn ra, thu hút đông đảo người dân Thủ đô và du khách trong, ngoài nước.

Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn
Kinhtedothi - Được tổ chức liên tục từ năm 2018, Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội từng khởi đầu với quy mô và không gian còn khiêm tốn, nhưng đến năm 2025 đã cho thấy một bước chuyển rõ nét trong cách tổ chức, khi giá trị của lễ hội không còn được đo chủ yếu bằng số gian hàng hay lượng khách, mà bằng khả năng tạo ra trải nghiệm văn hoá và kết nối các chủ thể khác nhau trong đời sống đô thị.

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội: Mở không gian cho ẩm thực Thủ đô
Kinhtedothi - Không còn bó hẹp trong không gian làng nghề hay những con phố mang tên món ăn, tại Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội 2025, các giá trị ẩm thực truyền thống tiếp tục được trình diễn, kể chuyện và tương tác trực tiếp với công chúng, cho thấy một hướng đi rõ nét trong phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.





