Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu các Sở Giao thông vận tải tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng xe tuyến cố định bỏ bến ra ngoài hoạt động không đúng loại hình kinh doanh quy định trên địa bàn.
Khai thác dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình để xử lý "xe dù, bến cóc".
Gần đây, nhiều xe khách chạy tuyến cố định trong cả nước, đặc biệt là Hà Nội và TPHCM bỏ bến xe ra ngoài "chạy dù", chạy vòng vo đón khách, gom khách, lập văn phòng xung quanh khu vực bến xe để hoạt động, tình trạng hiện tượng "xe dù, bến cóc" có dấu hiệu gia tăng và diễn biến ngày càng phức tạp.
Điều này gây nên tình trạng lộn xộn, mất trật tự vận tải; ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị và cạnh tranh không lành mạnh giữa các loại hình kinh doanh vận tải.
Để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố khai thác, sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình để theo dõi phương tiện đã được cấp phù hiệu tuyến cố định. Các xe đã được cấp phù hiệu tuyến cố định nhưng bỏ bến ra ngoài hoạt động không đúng loại hình kinh doanh cần xử lý nghiêm theo quy định.
Các bến xe phải thống kê phương tiện đăng ký hoạt động khai thác tuyến theo biểu đồ đã được công bố, báo cáo kịp thời các trường hợp xe tuyến cố định không hoạt động tại bến, bỏ ra ngoài hoạt động về Sở Giao thông vận tải để kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định.
Các Sở Giao thông vận tải khai thác dữ liệu trên phần mềm quản lý bến xe để kiểm tra, xử lý đối với trường hợp không thực hiện đúng, đủ các chuyến xe đã đăng ký. Đồng thời, xác định các vị trí dừng đón, trả khách cho xe tuyến cố định phù hợp với nhu cầu đi lại, đảm bảo thuận tiện cho hành khách đi xe.
Kinhtedothi - Văn phòng UBND TP Hồ Chí Minh vừa có Công văn số 10361/VP-ĐT về kiểm tra xử lý xe dù bến cóc, xe trá hình tuyến cố định, xe ghép, xe tiện chuyến trên địa bàn.
Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản chỉ đạo, giao Sở Giao thông vận tải chủ trì phối hợp cùng công an thành phố xây dựng kế hoạch kiểm tra xử lý dứt điểm hiện tượng “xe dù, bến cóc”, “xe trá hình tuyến cố định”, “xe ghép, xe tiện chuyến” trên địa bàn.
Kinhtedothi - Vấn nạn xe dù, bến cóc và xe hợp đồng trá hình đang ngày một “nóng” khi thời điểm Tết đang cận kề. Tình trạng nóng đến mức Hiệp hội vận tải một số địa phương đã phải cầu cứu Bộ GTVT.
Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.
Kinhtedothi - Vụ tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 5 đoạn qua phường Tứ Minh, TP Hải Phòng khiến 2 người tử vong tại chỗ, 1 người bị thương và 7 phương tiện bị hư hỏng.
Kinhtedothi - 6 cây cầu nằm trên tuyến Quốc lộ 14D và 14B đều đã xuống cấp trầm trọng. Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng đã giao cho các đơn vị có liên quan khẩn trương tiến hành sửa chữa.
Kinhtedothi – Chiếc tàu hàng lưu thông trên tuyến đường sắt Bắc - Nam đã xảy ra va chạm với người đàn ông ngồi trên đường sắt khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.
Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.