Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 sân bay Long Thành

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các Bộ liên quan khẩn trương triển khai các công việc cần thiết để kịp thời lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4, Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Nhà ga Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Tại Công văn số 1900/VPCP-CN, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã giao Bộ Giao thông vận tải chủ động phối hợp chặt chẽ với các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường, Công an, căn cứ pháp luật hiện hành và ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Chính phủ khẩn trương triển khai các công việc cần thiết theo quy định để kịp thời lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4, Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 theo đúng quy trình, thủ tục và quy định.

Các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ, có văn bản tham gia, hướng dẫn Bộ Giao thông vận tải và các đơn vị có liên quan thực hiện cụ thể theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao.

* Theo Bộ Giao thông vận tải, Dự án Đầu tư xây dựng (ĐTXD) Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 thuộc danh mục công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 1777/QĐ-TTg ngày 11/11/2020, bao gồm 04 Dự án thành phần; trong đó, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì tổ chức lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4.

Thực hiện nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ giao, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư số 23/2021/TT-BGTVT ngày 05/11/2021 hướng dẫn về lập, phê duyệt, công bố danh mục dự án; phương pháp, tiêu chuẩn đánh giá hồ sơ dự thầu và đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư các công trình dịch vụ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không, sân bay và sửa đổi bổ sung tại Thông tư số 12/2023/TT-BGTVT ngày 29/6/2023 và số 28/2023/TT-BGTVT ngày 29/9/2023, trong đó giao Cục Hàng không Việt Nam thực hiện một số nhiệm vụ của người có thẩm quyền về lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4.

Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản số 9664/BGTVT-KHĐT ngày 16/9/2021 chấp thuận danh mục dự án ưu tiên đầu tư của Dự án thành phần 4 thuộc Dự án ĐTXD Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 và Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải phê duyệt danh mục các dự án tại các Quyết định, bao gồm 11 danh mục dự án:

- Dự án ĐTXD, khai thác khu bảo trì phương tiện phục vụ mặt đất và xử lý vệ sinh tàu bay số 1, số 2;

- Dự án ĐTXD khu cung cấp suất ăn trên tàu bay số 1, số 2;

- Dự án ĐTXD Trung tâm điều hành của các hãng hàng không số 1, số 2, số 3;

- Dự án ĐTXD khu bảo trì tàu bay số 1, số 2, số 3, số 4.

Trong quá trình thực hiện các thủ tục lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án thành phần 4, Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng không Việt Nam để kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến trình thực hiện. Đến nay, Cục Hàng không Việt Nam đã lập, phê duyệt và phát hành Hồ sơ mời thầu lựa chọn nhà đầu tư 08/11 dự án.

Đưa đường cất hạ cánh sân bay Long Thành về đích trước 30/4/2025

Đưa đường cất hạ cánh sân bay Long Thành về đích trước 30/4/2025

Lý do xuất hiện “bão bụi” ở sân bay Long Thành

Lý do xuất hiện “bão bụi” ở sân bay Long Thành

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ