Trước đó, trong thời điểm miền Trung mưa lụt kéo dài từ ngày 8 đến 11/12, mặt đường tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuất hiện chi chít ổ gà. Sau khi báo chí phản ánh, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã có thông cáo thừa nhận hư hỏng.
Những ngày qua, miền Trung bắt đầu nắng ráo, VEC yêu cầu các nhà thầu khẩn trương sửa chữa, vá mặt đường và khắc phục những hư hỏng khác. Ghi nhận của phóng viên trong ngày 20 và 21/12, tại tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều nhóm công nhân khẩn trương khắc phục các sự cố hư hỏng.
Theo đó, công nhân đã tiến hành khắc phục lún đầu cầu, đầu cống tại 6 vị trí, gồm: Cầu LRB 05B (Km12+644), cầu VD02A (Km13+170), cầu OP03 (Km13+615), cầu Kỳ Lam, cầu VD06 (Km18+600) và cầu VD07 (Km18+840). Sau khi khắc phục xong bù lún, họ sẽ tiến hành vá hàng chục ổ gà trên mặt đường.
Trong số các ổ gà xuất hiện giữa tháng 12/2018 này, có những vị trí mới hư hỏng và có cả vị trí tái hỏng do vá bằng vật liệu Cacboncor Asphalt vào tháng 10/2018. Đây là loại vật liệu mà nhiều chuyên gia khẳng định chỉ được sử dụng trong sửa chữa vá ổ gà hay phủ mặt các mặt đường cấp thấp.
Ông Đỗ Chí Chung - Chánh Văn phòng VEC cho biết, đơn vị đang cử lực lượng đi kiểm tra việc sửa chữa này nhằm đảm bảo chất lượng thi công. Việc khắc phục sẽ cơ bản hoàn thành trong ít ngày tới.
Ngoài vá đường, bù lún, máy móc cũng đã được điều đến trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để khắc phục điểm sạt lở taluy dương tại đoạn Km20+480 - Km20+650. Cao tốc với tổng vốn đầu tư lên đến 34.500 tỷ đồng mới thông xe đã liên tục xuất hiện hư hỏng, hết cào mặt đường thảm lại đến cầu cống thấm dột… khiến dư luận đặt câu hỏi về chất lượng công trình, trách nhiệm của các cơ quan liên quan.