Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khánh Hòa: 117 người chết, 36 người bị thương vì tai nạn giao thông

Kinhtedothi - Năm 2022, Khánh Hòa đã xảy ra 112 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 117 người chết và 36 người bị thương... Hiện địa phương đã công bố Chỉ thị về tăng cường thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông năm 2023.

Ngày 1/3, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân đã ký ban hành Chỉ thị về tăng cường thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông năm 2023.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, năm 2022, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa cơ bản được kiểm soát và đẩy lùi hiệu quả, đời sống xã hội trở lại trạng thái bình thường, các hoạt động giao thông vận tải đã được khôi phục lại đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt.

Tuy nhiên, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên toàn tỉnh trong năm 2022 có nhiều diễn biến phức tạp, số liệu tai nạn giao thông (TNGT) tăng cao cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2021.

Khánh Hòa tăng cường nhiều biện pháp để giảm số vụ, số người chết và bị thương do tai nạn giao thông. Ảnh: Trung Nhân.

Cụ thể, năm 2022 đã xảy ra 112 vụ TNGT, làm 117 người chết, 36 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2021, TNGT tăng 28 vụ, tăng 30 người chết, tăng 11 người bị thương. Trong đó, có 2 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm 6 người chết, 8 người bị thương.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, có nhiều nguyên nhân gây TNGT, trong đó, có nguyên nhân do ý thức của người khi tham gia giao thông; người lái xe vi phạm nồng độ cồn; xe chở quá tải trọng cho phép; xe phỏng nhanh vượt ẩu; các hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để họp chợ, buôn bán không đúng nơi quy định; các hoạt động “xe dù”, “bến cóc”, “xe trá hình" nhưng thực chất vận chuyển khách trên các tuyến cố định tại các địa phương trên địa bản tỉnh... đã gây mất trật tự, mất an toàn giao thông.

Để triển khai thực hiện tốt Năm an toàn giao thông 2023 do Ủy ban An toàn giao thông Quốc Gia phát động với chủ đề "Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn", đồng thời khắc phục những hạn chế, tồn tại và tiếp tục thực hiện phấn đấu giảm từ 5% -10% trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương do TNGT so với năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, TP triển khai thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm được giao.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT, các vi phạm tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông; tăng cường kiểm tra, xử lý phương tiện vi phạm quá tải trọng theo quy định, chú trọng các giải pháp ngăn chặn vi phạm từ gốc, từ khâu xếp hàng lên xe...

Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu các địa phương xử lý nghiêm việc lấn, chiếm hành lang ATGT đường bộ, đường sắt gây mất ATGT; xóa bỏ lối đi tự mở trái phép, tăng cường cảnh báo, bố trí người cảnh giới tại những điểm có nguy cơ xảy ra tai nạn cao; tăng cường kiểm tra ATGT đường thủy tại các bến thủy nội địa trên địa bàn, điểm du lịch...

Khánh Hòa: Lộ diện "đại bàng" đầu tư các dự án siêu khủng

Khánh Hòa: Lộ diện "đại bàng" đầu tư các dự án siêu khủng

Khánh Hòa: Cầu Xóm Bóng chậm tiến độ so với kế hoạch khoảng 30%

Khánh Hòa: Cầu Xóm Bóng chậm tiến độ so với kế hoạch khoảng 30%

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cần tháo gỡ bất cập đối với một số trường hợp cụ thể

Cần tháo gỡ bất cập đối với một số trường hợp cụ thể

20 Apr, 09:12 AM

Kinhtedothi - Một trong những mục đích chính của quy định về diện tích đất được tách thửa trên địa bàn TP Hà Nội, có hiệu lực từ ngày 7/10/2024, là để giãn dân nội đô và góp phần hạn chế tình trạng phân lô, bán nền tràn lan, gây nhiễu loạn thị trường nhà đất. Tuy nhiên, sau hơn nửa năm triển khai thực hiện đã nảy sinh một số vướng mắc, cần có giải pháp để khắc phục.

Ngăn chặn làn sóng xe cá nhân

Ngăn chặn làn sóng xe cá nhân

20 Apr, 05:48 AM

Kinhtedothi - Gần 10 triệu phương tiện đang tạo nên áp lực khủng khiếp cho giao thông Hà Nội hằng ngày, khiến TP tốn kém hàng tỷ đô la mỗi năm, gây rất nhiều hệ lụy về kinh tế - xã hội. Muốn giảm ùn tắc giao thông (UTGT), một trong những giải pháp căn cơ nhất hiện nay là phải quyết tâm giảm số lượng, hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân.

Quản lý nhu cầu giao thông sẽ giảm lượng phương tiện cá nhân

Quản lý nhu cầu giao thông sẽ giảm lượng phương tiện cá nhân

20 Apr, 05:47 AM

Kinhtedothi - Một trong những giải pháp giảm thiểu UTGT quan trọng nhất là Quản lý nhu cầu giao thông (Transportation Demand Management - TDM). Đây được xem là nhóm giải pháp cốt lõi, có tác dụng lâu dài nhằm hạn chế số lượng và mức độ sử dụng xe cá nhân của người dân.

Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đón không khí lạnh gây mưa rào, dông lốc cục bộ

Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đón không khí lạnh gây mưa rào, dông lốc cục bộ

19 Apr, 05:31 PM

Kinhtedothi - Dự báo, khu vực Hà Nội và các tỉnh miền Bắc xuất hiện nắng nóng trên diện rộng. Riêng phía Tây Bắc có nắng nóng gay gắt. Vào chiều tối và đêm 19/4, khu vực này có thể xuất hiện mưa rào và dông vài nơi, lượng mưa không quá lớn nhưng người dân cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh đi kèm trong dông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ