Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Khánh Hòa cam kết bố trí 740 tỷ đồng mở rộng quốc lộ 26B

Kinhtedothi - Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 26B, tỉnh Khánh Hòa có tổng mức đầu tư dự kiến 740 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 120 tỷ đồng.

Ngày 19/10, ông Trần Mạnh Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Khánh Hòa cho biết, HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII đã thông qua nghị quyết về cam kết bố trí nguồn vốn ngân sách địa phương thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 26B.

Ông Trần Mạnh Dũng cho biết, Quốc lộ 26B được nâng cấp mở rộng, nâng cao khả năng thông hành sẽ phát huy được hết các lợi thế, tiềm năng phát triển của tỉnh Khánh Hòa.

Quốc lộ 26B kết nối khu công nghiệp, khu chế xuất, khu vực quy hoạch cảng biển tiềm năng và hành lang vận tải quốc tế. Ảnh: Trung Nhân.

Đặc biệt là tiềm năng phát triển du lịch và kinh tế biển nâng cao khả năng kết nối hạ tầng giao thông trọng điểm có tính lan tỏa, tạo liên kết vùng, kết nối khu công nghiệp, khu chế xuất, khu vực quy hoạch cảng biển tiềm năng và hành lang vận tải quốc tế.

Đồng thời, tuyến đường tạo tính liên kết với mạng lưới giao thông khu vực và kết nối hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp tại khu kinh tế Vân Phong; tạo động lực và không gian mới phục vụ phát triển kinh tế theo định hướng phát triển của khu vực Nam Vân Phong, thị xã Ninh Hòa theo Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 28/01/2022 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 21/3/2022 của Chính phủ.

Qua đó, từng bước hoàn chỉnh công trình hạ tầng giao thông thiết yếu trong khu vực quy hoạch đã duyệt, thu hút đầu tư, đảm bảo an ninh quốc phòng, phục vụ phát triển kinh tế tai khu vực phía Nam khu kinh tế Vân Phong nói riêng và khu kinh tế Vân Phong tỉnh Khánh Hòa nói chung.

“Tuyến đường khi hoàn thành sẽ cùng với đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột tăng cường thêm trục ngang kết nối tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông hình thành mạng lưới giao thông đường bộ hoàn chỉnh để phục vụ kết nổi Khánh Hòa với Tây Nguyên và Duyên hải Nam Trung bộ, kết nối các trung tâm kinh tế, cảng biển, đáp ứng nhu cầu vận tải. Qua đó, tạo liên kết vùng và động lực phát triển mạnh cho vùng Tây Nguyên và Duyên hải Nam Trung bộ” - ông Trần Mạnh Dũng cho biết.

Điểm cuối quốc lộ 26B là nhà máy đóng tàu Huyndai Việt Nam. Ảnh: Trung Nhân.

Cụ thể, dự án có điểm đầu tại nút giao cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, quốc lộ 26B và điểm cuối là nhà máy đóng tàu Huyndai Việt Nam, thị xã Ninh Hòa.

Chiều dài tuyến tuân thủ theo hiện trạng 14,3km; mặt cắt ngang mở rộng từ 2 làn lên 4 làn hoàn chỉnh, nền đường rộng 20,5m, lề gia cố và dải phân cách giữa; hoàn thiện đầy đủ hệ thống chiếu sáng, an toàn giao thông và các công trình trên tuyến.

Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 26B, tỉnh Khánh Hòa có tổng mức đầu tư dự kiến 740 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 120 tỷ đồng. Dự kiến khởi công vào năm 2024 và hoàn thành vào năm 2025.

“Theo nghị quyết HĐND tỉnh thông qua, nguồn vốn đầu tư dự án sẽ được bố trí từ nguồn vốn ngân sách địa phương. Trường hợp dự án tăng tổng mức đầu tư so với dự kiến ban đầu, ngân sách địa phương cam kết bổ sung nguồn vốn để triển kha hoàn thành dự án theo đúng mục tiêu, quy mô được phê duyệt” - ông Trần Mạnh Dũng cho biết.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ