Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khánh Hòa cam kết bố trí vốn cho đường liên vùng hơn 1.929 tỷ đồng

Kinhtedothi - Đường liên vùng kết nối Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng, dài 56,9km tổng vốn đầu tư hơn 1.929 tỷ đồng.

Ngày 2/12, HĐND tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất chủ trương thực hiện và cam kết phân bố nguồn vốn ngân sách địa phương tham gia thực hiện dự án đường liên vùng kết nối Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng, từ Yang Bay - Tà Gụ kết nối với Quốc lộ 27C và đường tỉnh ĐT.707, xã Phước Bình, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận.

Quang cảnh phiên họp của HĐND tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: Trung Vũ.

Đồng thời, HĐND tỉnh này cũng cam kết sử dụng gần 122 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách địa phương giai đoạn 2021 - 2025, và hơn 802 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách địa phương giai đoạn 2026 - 2030 để bố trí vốn thực hiện dự án đường Yang Bay – Tà Gụ.

Ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa cho biết, dự án đang được Hội đồng thẩm định Nhà nước (thành lập tại Quyết định số 1197/QĐ-TTg ngày 12/10/2022 của Thủ tướng Chính phủ) tiến hành thẩm định theo quy định hiện hành. Dự án thuộc nhóm quan trọng quốc gia, Quốc hội cấp quyết định chủ trương đầu tư và Thủ tướng Chính phủ cấp quyết định đầu tư dự án.

Mục tiêu đầu tư dự án nhằm góp phần xóa bỏ tính độc đạo của đường Tỉnh lộ 9 nối Quốc lộ 1 đoạn qua TP Cam Ranh đến trung tâm huyện miền núi Khánh Sơn thuộc tỉnh Khánh Hòa. Qua đó, tạo điều kiện phát triển kinh tế, xã hội 2 huyện miền núi Khánh Sơn, Khánh Vĩnh nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung.

Đồng thời, dự án cũng hướng đến việc kết nối liên vùng với tỉnh Ninh Thuận và Lâm Đồng, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội toàn diện giữa 3 địa phương.

Theo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa, dự án có tổng chiều dài 56,9km (29,3km thuộc huyện Khánh Vĩnh và 27,6km thuộc huyện Khánh Sơn) nền đường rộng 9m, 2 làn xe và dự kiến có 17 cầu.

Tổng diện tích chiếm dụng để thực hiện dự án khoảng 128,96 ha. Trong đó, đất nông nghiệp hơn 37ha, đất ở hơn 7ha, đất rừng đề nghị chuyển đổi mục đích sử dụng sang mục đích khác hơn 75ha và đất khác gần 9ha. Theo thống kê sơ bộ, có 211 hộ bị ảnh hưởng và số hộ tái định cư khoảng 11.

Tổng vố đầu tư dự án hơn 1.929 tỷ đồng từ vốn ngân sách Trung ương (1.000 tỷ đồng) và ngân sách địa phương (hơn 930 tỷ đồng). Dự kiến tuyến đường sẽ triển khai các thủ tục từ năm 2023, đến quý I/2024 sẽ thi công xây dựng và hoàn thành vào năm 2027.

Khánh Hòa thông xe kỹ thuật tỉnh lộ 3

Khánh Hòa thông xe kỹ thuật tỉnh lộ 3

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

31 Oct, 08:29 PM

Kinhtedothi- Mưa kéo dài nhiều ngày đã gây thiệt hại nặng nề cho hạ tầng tỉnh Quảng Ngãi và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân. Công tác khắc phục hậu quả đang được triển khai khẩn trương để sớm tái thiết sau thiên tai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ