Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khánh Hòa cam kết bố trí vốn cho đường liên vùng hơn 1.929 tỷ đồng

Kinhtedothi - Đường liên vùng kết nối Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng, dài 56,9km tổng vốn đầu tư hơn 1.929 tỷ đồng.

Ngày 2/12, HĐND tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất chủ trương thực hiện và cam kết phân bố nguồn vốn ngân sách địa phương tham gia thực hiện dự án đường liên vùng kết nối Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng, từ Yang Bay - Tà Gụ kết nối với Quốc lộ 27C và đường tỉnh ĐT.707, xã Phước Bình, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận.

Quang cảnh phiên họp của HĐND tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: Trung Vũ.

Đồng thời, HĐND tỉnh này cũng cam kết sử dụng gần 122 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách địa phương giai đoạn 2021 - 2025, và hơn 802 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách địa phương giai đoạn 2026 - 2030 để bố trí vốn thực hiện dự án đường Yang Bay – Tà Gụ.

Ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa cho biết, dự án đang được Hội đồng thẩm định Nhà nước (thành lập tại Quyết định số 1197/QĐ-TTg ngày 12/10/2022 của Thủ tướng Chính phủ) tiến hành thẩm định theo quy định hiện hành. Dự án thuộc nhóm quan trọng quốc gia, Quốc hội cấp quyết định chủ trương đầu tư và Thủ tướng Chính phủ cấp quyết định đầu tư dự án.

Mục tiêu đầu tư dự án nhằm góp phần xóa bỏ tính độc đạo của đường Tỉnh lộ 9 nối Quốc lộ 1 đoạn qua TP Cam Ranh đến trung tâm huyện miền núi Khánh Sơn thuộc tỉnh Khánh Hòa. Qua đó, tạo điều kiện phát triển kinh tế, xã hội 2 huyện miền núi Khánh Sơn, Khánh Vĩnh nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung.

Đồng thời, dự án cũng hướng đến việc kết nối liên vùng với tỉnh Ninh Thuận và Lâm Đồng, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội toàn diện giữa 3 địa phương.

Theo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa, dự án có tổng chiều dài 56,9km (29,3km thuộc huyện Khánh Vĩnh và 27,6km thuộc huyện Khánh Sơn) nền đường rộng 9m, 2 làn xe và dự kiến có 17 cầu.

Tổng diện tích chiếm dụng để thực hiện dự án khoảng 128,96 ha. Trong đó, đất nông nghiệp hơn 37ha, đất ở hơn 7ha, đất rừng đề nghị chuyển đổi mục đích sử dụng sang mục đích khác hơn 75ha và đất khác gần 9ha. Theo thống kê sơ bộ, có 211 hộ bị ảnh hưởng và số hộ tái định cư khoảng 11.

Tổng vố đầu tư dự án hơn 1.929 tỷ đồng từ vốn ngân sách Trung ương (1.000 tỷ đồng) và ngân sách địa phương (hơn 930 tỷ đồng). Dự kiến tuyến đường sẽ triển khai các thủ tục từ năm 2023, đến quý I/2024 sẽ thi công xây dựng và hoàn thành vào năm 2027.

Khánh Hòa thông xe kỹ thuật tỉnh lộ 3

Khánh Hòa thông xe kỹ thuật tỉnh lộ 3

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành dứt điểm giải phóng mặt bằng, không để "trượt" tiến độ các dự án giao thông trọng điểm

Hoàn thành dứt điểm giải phóng mặt bằng, không để "trượt" tiến độ các dự án giao thông trọng điểm

09 Apr, 05:38 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 168/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ về kết quả kiểm tra, đôn đốc của các Đoàn kiểm tra rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án giao thông trọng điểm có kế hoạch hoàn thành năm 2025 để đạt mục tiêu 3.000 km đường bộ cao tốc.

Đắk Lắk: xe chở cát “cày nát” đường vào thủy điện Buôn Tua Srah

Đắk Lắk: xe chở cát “cày nát” đường vào thủy điện Buôn Tua Srah

08 Apr, 09:28 PM

Kinhtedothi - Vừa được nâng cấp, sửa chửa và hoàn thành vào cuối năm 2022 nhưng đến nay tuyến đường vào công trình thủy điện Buôn Tua Srah (xã Nam Ka, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) đã xuống cấp nghiêm trọng. Con đường này hàng ngày phải “gánh” hàng trăm lượt xe tải vận chuyển cát với tải trọng lớn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ