Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Khánh Hòa: Sẵn sàng đón khách quốc tế khi du lịch mở cửa hoàn toàn

Trung Vũ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với những kinh nghiệm đã được đúc kết từ khi thực hiện thí điểm đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vaccine”, ngành du lịch Khánh Hòa sẵn sàng mở cửa hoàn toàn đón khách du lịch quốc tế trong trạng thái bình thường mới khi Chính phủ cho phép dự kiến từ ngày 15/3.

Ngày 22/2, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp du lịch Khánh Hòa đầu năm 2022. Tại Hội nghị, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết, trong bối cảnh hết sức khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, toàn ngành du lịch đã tập trung cùng cả tỉnh ứng phó với đại dịch.

Hơn 250 tham dự viên là đại diện các doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch tham dự Hội nghị. (Ảnh: Trung Vũ)
Hơn 250 tham dự viên là đại diện các doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch tham dự Hội nghị. (Ảnh: Trung Vũ)

Đồng thời, ngành du lịch đã chủ động thích ứng với tình hình mới, kịp thời chuyển hướng khai thác du lịch nội địa và hướng tới đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vaccine”, tận dụng mọi cơ hội, vượt qua những khó khăn thách thức, từng bước phục hồi hoạt động của ngành du lịch, giảm thiểu được thiệt hại và chuẩn bị các điều kiện để bước vào giai đoạn phát triển mới.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, nhờ sự mạnh dạn tiên phong, du lịch Khánh Hòa đã gặt hái được những thành quả rất rõ nét khi trong 3 tháng cuối năm 2021. Cụ thể, lượng khách du lịch đến với Khánh Hòa đã đạt gần 122.000 lượt, trong đó có gần 4.600 lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt hơn 450 tỷ đồng, đồng thời đóng vai trò trong việc thúc đẩy sự phục hồi, phát triển các ngành, lĩnh vực khác của tỉnh.

“Những kết quả hết sức nổi bật của những tháng cuối năm 2021 đã trở thành tiền đề vững chắc để cho ngành du lịch nói chung và các doanh nghiệp du lịch nói riêng tiếp tục mở cửa, phát triển mở rộng hoạt động kinh doanh để bước sang năm 2022. Trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch, Khánh Hòa đã thu hút, phục vụ hơn 37.500 lượt khách và gần 100.000 lượt khách trong dịp Tết Nhâm Dần. Tổng doanh thu du lịch đạt khoảng 524,3 tỷ đồng” - bà Nguyễn Thị Lệ Thanh thông tin.

Khánh Hòa sẵn sàng đón khách quốc tế khi mở cửa du lịch hoàn toàn. (Ảnh: Trung Vũ)
Khánh Hòa sẵn sàng đón khách quốc tế khi mở cửa du lịch hoàn toàn. (Ảnh: Trung Vũ)

Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cũng cho biết, đối với khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vaccine”, từ đầu tháng 11/2021 đến ngày 20/2/2022, Khánh Hòa đã đón được 48 chuyến bay với hơn 10.000 khách du lịch quốc tế đến từ các nước như: Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, chiếm chủ yếu (khoảng 90%) trong lượng khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine đến Việt Nam trong giai đoạn này.

“Có thể nói rằng, du lịch Khánh Hòa đang “khởi sắc” sau khi mở cửa du lịch trở lại và là một trong số những địa phương có tốc độ phục hồi rất tốt. Quan trọng hơn nữa là từ khi “mở cửa” du lịch hoạt động trở lại cho đến nay, chưa xảy ra sự cố về dịch bệnh nào ảnh hưởng đến an toàn, sức khỏe của khách du lịch và người dân địa phương, góp phần khẳng định thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa là điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn và thân thiện đối với du khách" - bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết.

Cũng theo Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, với những kinh nghiệm đã được đúc kết từ khoản thời gian thực hiện thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine vừa qua, ngành du lịch Khánh Hòa tự tin và luôn sẵn sàng cho việc mở cửa hoàn toàn đón khách du lịch quốc tế trong trạng thái bình thường mới khi Chính phủ cho phép dự kiến từ ngày 15/3/2022.

Theo đó, bước sang năm 2022, ngành du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đón hơn 1,2 triệu lượt khách (tăng 100% so với năm 2021), trong đó có 1,16 triệu lượt khách nội địa và 40.000 lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt 4.000 tỷ đồng, tăng 80% so với năm 2021.

Khánh Hòa cũng xác định thị trường khách du lịch nội địa giữ vai trò chủ lực trong việc phục hồi của ngành du lịch Khánh Hòa. Chính vì vậy, xuyên suốt năm 2022, ngành du lịch Khánh Hòa sẽ tăng cường triển khai các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá, kích cầu thu hút du khách.