Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khánh thành cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo

Kinhtedothi - Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo khánh thành nối thông cao tốc từ TP Hồ Chí Minh đến Nha Trang, giúp giảm một nửa thời gian so với đi quốc lộ 1...

Chiều 28/4, Bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Hà Tĩnh, Nghệ An tổ chức Lễ khánh thành và thông xe đưa vào khai thác dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2017 - 2020 các đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo và Diễn Châu - Bãi Vọt (đoạn từ Diễn Châu đến Quốc lộ 46B) theo hình thức kết nối trực tuyến từ điểm cầu chính tại tỉnh Ninh Thuận với điểm cầu tại tỉnh Nghệ An.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cắt băng khánh thành cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo. (Ảnh: Trung Nhân)

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo là một trong ba dự án thành phần được đầu tư theo hình thức đối tác công – tư. Dự án có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận. Liên danh nhà đầu tư là Tập đoàn Đèo Cả, Công ty Xây dựng Đèo Cả và Tổng Công ty Đầu tư xây dựng 194.

Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo đã hoàn thành đồng bộ 70km đường, 35 cầu, 2 nút giao liên thông, 69km đường gom, 2,25km đường hầm xuyên núi, cùng hệ thống thiết bị, hệ thống ITS… 

Dự án được Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận kết quả nghiệm thu. Cục Đường bộ Việt Nam thống nhất Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV) là đơn vị quản lý vận hành, bảo trì đảm bảo công trình đưa vào vận hành khai thác an toàn, thông suốt.

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đi qua nhiều khu vực địa hình phức tạp trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận. (Ảnh: Trung Nhân)

Đại diện các nhà thầu thi công dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, ông Lê Quỳnh Mai - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả cho biết, Tập đoàn Đèo Cả và Tổng Công ty 194 đã có một quá trình vượt khó bền bỉ để hoàn thành dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam cho biết, việc đầu tư, nâng cấp, mở mới các đường giao thông, đặc biệt là 62km cao tốc qua địa phương có ý nghĩa rất qua trọng cho khu vực nói chung và cho Ninh Thuận nói riêng. Đây vừa là động lực, vừa là cú hích quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư và tăng năng lực giao thương của địa phương.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm và tặng quà công nhân thi công tại trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo. (Ảnh: Trung Nhân)

Phát biểu chỉ đạo, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt và phối hợp chặt chẽ của các bộ ngành, các địa phương, các ban QLDA, các nhà đầu tư, nhà thầu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dành lời cảm ơn đặc biệt đến nhân dân khu vực có dự án đi qua đã nhường “nơi ăn chốn ở, nơi sinh sống ngàn đời, bờ xôi ruộng mật” để dành cho dự án, cho lợi ích quốc gia.

Đồng thời, Thủ tướng gửi lời chúc, lời động viên đến những cán bộ, nhân viên, công nhân đang làm việc trên các dự án. Đặc biệt là các dự án giao thông trên cả nước, với tinh thần xuyên lễ, xuyên Tết.

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, bên cạnh nhiệm vụ hoàn thành 2.157km cao tốc Bắc - Nam phía Đông, các dự án cao tốc trục Đông - Tây, trục Tây Nguyên, trục Tây Nam Bộ… cũng đang được triển khai. Với việc triển khai thi công như hiện nay dự kiến, vào năm 2025 sẽ đạt được mục tiêu 3.000km và đạt 5.000km vào năm 2030.

Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo nối thông cao tốc từ TP Hồ Chí Minh đến Nha Trang, giúp giảm một nửa thời gian so với đi quốc lộ 1, góp phần hoàn thiện hệ thống cao tốc Bắc – Nam. (Ảnh: Trung Nhân)

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ, ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu thực hiện ống hầm thứ 2 tại hầm Núi Vung, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và mở thêm các nút giao hợp lý, hiệu quả. 

Được biết, tuyến cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo nối thông cao tốc từ TP Hồ Chí Minh đến Nha Trang, giúp giảm một nửa thời gian so với đi quốc lộ 1, góp phần hoàn thiện hệ thống cao tốc Bắc – Nam, tạo sức bật quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho đất nước.

Xe máy lao vun vút cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Xe máy lao vun vút cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Cận cảnh cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe

Cận cảnh cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ