Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Khánh thành cây cầu dài nhất Việt Nam

Kinhtedothi - Sáng nay (8/6), cầu Vĩnh Thịnh trên Quốc lộ 2C-cây cầu bê tông cốt thép dự ứng lực vĩnh cửu, vượt sông có chiều dài lớn nhất Việt Nam từ trước tới nay, nối thị xã Sơn Tây (Hà Nội) với huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) đã được khánh thành.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tới dự và phát biểu tại Lễ khánh thành.

Cầu Vĩnh Thịnh do các kỹ sư, công nhân Việt Nam và Hàn Quốc thi công với chất lượng tốt, có tính mỹ thuật cao, là biểu tượng sinh động của mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cắt băng khánh thành cầu Vĩnh Thịnh.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cắt băng khánh thành cầu Vĩnh Thịnh.
Việc hoàn thành, đưa vào khai thác sớm cầu Vĩnh Thịnh trước gần 7 tháng để thay thế cho phà Vĩnh Thịnh sẽ góp phần đảm bảo giao thông thông suốt, tạo điều kiện phát triển kinh tế toàn diện cho Thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội cả nước.

Dự án cầu Vĩnh Thịnh có tổng mức đầu tư trên 137 triệu USD. Tổng thể cầu và đường dẫn có chiều dài 5.487m (trong đó cầu dài 4.480m và đường hai đầu cầu dài 1.007m), tốc độ thiết kế 80km/h, cho 4 làn xe chạy.

Cầu Vĩnh Thịnh được đưa vào sử dụng sẽ kết nối 2 trục hướng tâm (Quốc lộ 32 và Quốc lộ 2), các tuyến đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai, đường Hồ Chí Minh để tạo thành một hệ thống giao thông hoàn chỉnh, kết nối trung tâm Thủ đô với các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang; đồng thời góp phần giảm áp lực giao thông cho các trục đường hướng tâm như Quốc lộ 2, Quốc lộ 3, Quốc lộ 6, Quốc lộ 32 khi lưu thông qua trung tâm thành phố Hà Nội để đi các tỉnh phía Nam và ngược lại.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh việc khánh thành và đưa vào sử dụng cầu Vĩnh Thịnh có ý nghĩa quan trọng trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng,... của Hà Nội, Vĩnh Phúc và rộng hơn là của các tỉnh vùng Tây Bắc và của nước ta.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo TP Hà Nội, Bộ GTVT và các đại biểu tham quan, kiểm tra cây cầu dài nhất Việt Nam.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo TP Hà Nội, Bộ GTVT và các đại biểu tham quan, kiểm tra cây cầu dài nhất Việt Nam.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương Bộ GTVT, các cơ quan hữu quan, các địa phương, các bộ, kỹ sư, công nhân, lao động trên công trường đã phấn đấu, nỗ lực, lao động ngày đêm triển khai dự án vượt tiến độ trước thời hạn 7 tháng, đảm bảo an toàn, chất lượng theo đúng yêu cầu đề ra, đảm bảo an toàn lao động trong suốt quá trình thi công dự án.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị ngành GTVT, các địa phương cùng thi đua nỗ lực, phấn đấu để xây dựng, đưa vào sử dụng nhanh, đảm bảo chất lượng, hiệu quả nhiều công trình hơn nữa, bởi đây là một khâu đột phá để đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, sớm đưa đất nước cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng cảm ơn Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc đã tài trợ vốn vay ODA ưu đãi cho dự án cầu Vĩnh Thịnh; cho biết hiện Hàn Quốc đã là nhà đầu tư, bạn hàng thương mại, nhà tài trợ ODA hàng đầu của Việt Nam.

Thủ tướng khẳng định Việt Nam luôn trân trọng và sẽ quản lý chặt chẽ, sử dụng hiệu quả nguồn vốn ODA của Hàn Quốc; mong muốn 2 bên tiếp tục nỗ lực thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc ngày càng đi và chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, mang lại phồn vinh, hạnh phúc cho nhân dân 2 nước.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ