Khẩu trang chỉ che mũi gây tranh cãi

Liên Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một công ty Hàn Quốc mới phát hành loại khẩu trang có thể tháo rời chỉ che mũi dùng khi ăn uống.

Khẩu trang kháng khuẩn chỉ bịt mũi và có thể tiếp tục đeo khi ăn uống đang được bày bán ở Hàn Quốc.

Khẩu trang Kosk mới được một công ty Hàn Quốc phát hành. Ảnh: Screengrab.
Khẩu trang Kosk mới được một công ty Hàn Quốc phát hành. Ảnh: Screengrab.


“Kosk”, sự kết hợp của ko, từ tiếng Hàn có nghĩa là mũi và mặt nạ, đã được đưa ra thị trường bởi một công ty có tên Atman và được bán với giá 9.800 won (8,13 USD; khoảng 170 nghìn VNĐ) cho một hộp 10 chiếc trên nền tảng bán lẻ trực tuyến Coupang. Khẩu trang bao gồm hai mảnh và có thể được tháo rời để không che miệng.

Trong khi đó, ba chiếc "khẩu trang kháng khuẩn bằng đồng” có thể dùng lại chỉ che mũi mọi lúc có sẵn với nhiều màu sắc khác nhau với giá 2.000 won (1,65 đô la; 1,22 bảng Anh) từ Spar Clone Fabric, cũng trên Coupang. Khẩu trang được thiết kế để đeo như thông thường (che cả mũi miệng) hoặc có thể tháo ra khi ăn uống.
Thiết kế khẩu trang mới này thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng.

"Họ cũng bán ấm trà làm từ sô cô la chăng?", một người dùng Twitter bình luận, trong khi một người khác nhận xét, “đây là sự ngu ngốc ở cấp độ mới!” Một người dùng Twitter khác gợi ý: “Không khác gì những người đeo mặt nạ dưới mũi”.
Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã gợi ý rằng mũi là con đường dễ dàng nhất để virus corona xâm nhập vào cơ thể, do đó việc đeo khẩu trang như vậy cũng có lý do. 

Giáo sư Catherine Bennett, chủ nhiệm bộ môn dịch tễ học tại Viện chuyển đổi sức khỏe của Đại học Deakin ở Australia, nói với Nine News rằng khẩu trang chỉ che mũi là một “ý tưởng kỳ lạ” nhưng sẽ “tốt hơn là không có gì”.

Số ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc đã đạt kỷ lục 22.907 ca hôm 3/2 sau khi lần đầu tiên đạt 20.000 ca ngày trước đó, trước sự lây lan của biến thể Omicron. Tuy nhiên, quốc gia Đông Á này đã ghi nhận con số tử vong tương đối thấp là 6.812 người kể từ đầu đại dịch.