Khó tìm mua căn hộ bàn giao trước Tết

Chia sẻ Zalo

Sẽ không có nhiều người tại Hà Nội có cơ hội đón Tết trong nhà mới mặc dù đã có nhiều dự án từng hứa sẽ hoàn thiện bàn giao nhà vào cuối năm 2015.

Năm nay, căn hộ mới chào bán ồ ạt nhưng số lượng dự án có khả năng bàn giao nhà cho khách hàng trước Tết Bính Thân lại rất khiêm tốn. Hơn nữa, do thanh khoản trên thị trường căn hộ đạt mức cao kỷ lục nên lượng hàng tồn tại những dự án sắp bàn giao cũng không nhiều.

Khảo sát trên thị trường cho thấy, chỉ có lác đác vài dự án căn hộ được hoàn thiện trong năm nay, còn đa phần đẩy lùi tiến độ bàn giao sang năm sau. Thậm chí, vẫn còn nhiều dự án “án binh bất động”, không biết đến bao giờ mới hoàn thiện do chủ đầu tư thiếu vốn.
The Pride là dự án căn hộ hiếm hoi bàn giao nhà trước Tết.
The Pride là dự án căn hộ hiếm hoi bàn giao nhà trước Tết.
Ở khu vực trung tâm, Hòa Bình Green City là dự án duy nhất hoàn thiện trong năm nay. Dự án này gồm 2 tòa nhà, trong đó tòa A đã đi vào hoạt động từ lâu, còn tòa B bắt đầu bàn giao nhà cho khách hàng từ giữa năm nay. Tòa B có hơn 700 căn hộ và hiện nay, chủ đầu tư đang chào bán tiếp những căn hộ hoàn thiện với giá từ 2,45 tỷ đồng.

Ở phía Tây thành phố, dự án Tổ hợp thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp The Pride nằm tại phía Bắc quận Hà Đông có tiến độ thi công khá tốt. Dự án gồm 4 tòa nhà, trong đó 3 tòa 35 tầng đã hoàn thành và bàn giao cho khách hàng. Tòa HP Landmark cao 45 tầng đang hoàn thiện và có thể bàn giao nhà cho khách hàng trước Tết. Các công trình công cộng như bể bơi bốn mùa rộng 774m2, café, phòng gym, hệ thống đỗ xe tầng hầm và trên cao… đã hoàn thiện để phục vụ cư dân về ở.

Mặc dù The Pride có tới gần 2.000 căn hộ nhưng đã tiêu thụ được tới 95%. Hiện tại Sàn giao dịch bất động sản Hải Phát đang chào bán 50 căn hộ mức giá từ 1,7 tỷ đồng (bao gồm VAT) cho căn hộ từ 70m2 có nội thất đầy đủ. Khách hàng còn có cơ hội bốc thăm may mắn với phần thưởng là 1 xe ô tô Chevrolet Cruze trị giá 572 triệu đồng.

Một dự án có số lượng căn hộ tương đương với The Pride là tổ hợp chung cư Green Stars trên đường Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm cũng dự kiến bàn giao nhà cuối năm nay. Mặc dù dự án thi công rất nhanh với toàn bộ mặt ngoài của 7 tòa nhà đã xong cơ bản nhưng vẫn còn một số hạng mục dở dang nên sẽ mất thêm một vài tháng nữa mới có thể  hoàn thiện.

Ngoài ra, Watermark trên đường Lạc Long Quân là dự án căn hộ hạng sang hiếm hoi bàn giao nhà trong năm nay. Dự án này chỉ có 128 căn hộ, với giá bán lên đến 66 triệu đồng/m2 đối với căn hộ có tầm nhìn ra hồ Tây.

Nếu cộng thêm một số dự án đã và chuẩn bị bàn giao tại bán đảo Linh Đàm và khu đô thị Văn Quán thì số lượng căn hộ hoàn thiện trong năm nay hoàn toàn lép vế so với lượng căn hộ chào bán mới. Từ đầu năm đến nay, có khoảng 21.000 căn hộ mới chào bán, từ các dự án như Imperia Garden, Park Hill, Home City.

Bên cạnh những dự án sắp bàn giao, một lựa chọn khác cho những người có nhu cầu mua nhà đón Tết là mua căn hộ tại những dự án đã hoàn thiện nhưng vẫn còn ế như Mulberry Lanes và Hồ Gươm Plaza tại khu đô thị Mỗ Lao, quận Hà Đông.

Trong khi đó, nhiều dự án hứa sẽ bàn giao trong năm nay nhưng tiến độ thi công cầm chừng hoặc “trùm mền” nên chưa biết đến bao giờ mới hoàn thiện. Như dự án căn hộ Berriver trên đường Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, dự kiến bàn giao căn hộ vào cuối năm ngoái nhưng lại được đẩy lùi sang năm nay. Nhưng đến thời điểm này, công trường dự án còn ngổn ngang, nên chắc chắn tiến độ bàn giao sẽ tiếp tục bị đẩy lùi sang năm sau.