Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Khoảng 1,17 triệu thuê bao di động bị khóa hai chiều

An Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tin từ đại diện Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết đã có hơn 498.000 thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin trong số 1,67 triệu thuê bao bị khóa một chiều

Khoảng 1,17 triệu thuê bao di động bị khóa hai chiều - Ảnh 1

 Như vậy, vẫn còn khoảng 1,2 triệu thuê bao đã bị khoá 1 chiều và chưa thực hiện chuẩn hoá thông tin cá nhân theo quy định. 

Theo yêu cầu và chỉ đạo của Bộ TT&TT, từ hôm nay,  các thuê bao  không thực hiện chuẩn hoá thông tin cá nhân theo quy định,đã chính thức bị các nhà mạng khoá liên lạc 2 chiều.

VinaPhone cho biết chính thức khóa liên lạc 2 chiều với những thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu. Sau thời điểm bị khóa thuê bao 2 chiều, khách hàng sẽ không thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua website/app My VNPT. Tuy nhiên, VinaPhone vẫn tiếp tục hỗ trợ mở khóa thuê bao cho các khách hàng có nhu cầu tại các điểm giao dịch trên cả nước.

Để được hỗ trợ mở khóa thuê bao, xác minh thông tin, khách hàng cần mang theo các giấy tờ tùy thân, như căn cước công dân, hộ chiếu… khi đến thực hiện giao dịch.

Các điểm giao dịch của VinaPhone vẫn tiếp tục  hỗ trợ khách hàng đến 15/5. Sau ngày này, các thuê bao không thực hiện chuẩn hóa sẽ bị thu hồi về kho số của nhà mạng.

Sau thời điểm bị khóa hai chiều, khách hàng sẽ không thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua website, ứng dụng của các nhà mạng. Thuê bao phải đến trực tiếp các điểm giao dịch của các nhà mạng để thực hiện chuẩn hóa và mở khóa liên lạc lại.

Nếu các thuê bao này tiếp tục không đi chuẩn hóa đến ngày 15-5, các nhà mạng sẽ thu hồi về kho số.

 Trước đó, Bộ TT&TT đã đề nghị các sở TT&TT phối hợp với các cơ quan liên quan, khẩn trương triển khai đợt thanh tra diện rộng hoạt động quản lý, đăng ký, lưu trữ thông tin thuê bao trên địa bàn quản lý của sở, cụ thể như thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đăng ký sử dụng số lượng sim điện thoại lớn, có dấu hiệu lớn bất thường.

Bộ TT&TT cũng yêu cầu thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao di động của các doanh nghiệp viễn thông di động tại địa phương, gồm: Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, Đông Dương Telecom, Mobicast, Công ty cổ phần Viễn thông Asim và các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông đăng ký thông tin thuê bao lớn, có dấu hiệu vi phạm. 

Bên cạnh đó sẽ thanh kiểm tra các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn thực hiện giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung với số lượng sim lớn nhất.

Bộ TT&TT cũng cho biết, Bộ sẽ đề xuất xử lý người đứng đầu nhà mạng nếu để sai phạm về quản lý thuê bao trong lần thanh, kiểm tra này.