Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Khởi công xây dựng cao tốc Hà Tiên-Rạch Giá-Bạc Liêu vào năm 2026

Kinhtedothi - Cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu có tổng mức đầu tư khoảng 80.836 tỷ đồng. Dự kiến, khởi công vào năm 2026 và hoàn thành trong 4 năm.

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận thông tin, đơn vị này vừa hoàn thành báo cáo kết quả nghiên cứu tiền khả thi, trình Bộ GTVT về dự án đầu tư xây dựng cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu.

Cao tốc có điểm đầu tại khu vực cửa khẩu quốc tế Hà Tiên (thuộc TP Hà Tiên, Kiên Giang), điểm cuối kết nối quốc lộ 1, tại TP Bạc Liêu.

Cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu có tổng mức đầu tư khoảng 80.836 tỷ đồng. Dự kiến, khởi công vào năm 2026 và hoàn thành trong bốn năm.

Dự án có tổng chiều dài khoảng 175,5 km với 4 làn xe cao tốc và hai làn khẩn cấp, tốc độ thiết kế 100km/h. Tuyến qua bốn tỉnh vùng nam sông Hậu gồm Kiên Giang với 82km, Hậu Giang 18km, Sóc Trăng 13km và Bạc Liêu 25,3km.

Sơ đồ tuyến cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu (màu đỏ). Ảnh: M.T. 

Hướng tuyến về cơ bản được tuân thủ theo quy hoạch Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Tuyến đường sẽ kết nối cửa khẩu Hà Tiên của Kiên Giang với hệ thống cao tốc trục dọc (Lộ Tẻ - Rạch Sỏi và Cần Thơ - Cà Mau), hình thành trục ngang với năng lực vận tải lớn, tốc độ cao góp phần phát triển kinh tế - xã hội khu vực.

Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, dự án kết nối với trục Lộ Tẻ - Rạch Sỏi và Cần Thơ - Cà Mau. Từ đó, hình thành một trục ngang trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đáp ứng nhu cầu vận tải trên trục hành lang kinh tế Tây Bắc - Đông Nam của vùng.

Đồng thời, tạo dư địa, động lực phát triển không gian vùng với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, kết nối các trung tâm kinh tế trong khu vực và cửa khẩu quốc tế.

Từ đó, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo động lực liên kết, thúc đẩy hợp tác và phát triển vùng, góp phần đảm bảo quốc phòng - an ninh, xóa đói giảm nghèo, từng bước thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội theo nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ