Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khởi công xây dựng cao tốc Hà Tiên-Rạch Giá-Bạc Liêu vào năm 2026

Kinhtedothi - Cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu có tổng mức đầu tư khoảng 80.836 tỷ đồng. Dự kiến, khởi công vào năm 2026 và hoàn thành trong 4 năm.

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận thông tin, đơn vị này vừa hoàn thành báo cáo kết quả nghiên cứu tiền khả thi, trình Bộ GTVT về dự án đầu tư xây dựng cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu.

Cao tốc có điểm đầu tại khu vực cửa khẩu quốc tế Hà Tiên (thuộc TP Hà Tiên, Kiên Giang), điểm cuối kết nối quốc lộ 1, tại TP Bạc Liêu.

Cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu có tổng mức đầu tư khoảng 80.836 tỷ đồng. Dự kiến, khởi công vào năm 2026 và hoàn thành trong bốn năm.

Dự án có tổng chiều dài khoảng 175,5 km với 4 làn xe cao tốc và hai làn khẩn cấp, tốc độ thiết kế 100km/h. Tuyến qua bốn tỉnh vùng nam sông Hậu gồm Kiên Giang với 82km, Hậu Giang 18km, Sóc Trăng 13km và Bạc Liêu 25,3km.

Sơ đồ tuyến cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu (màu đỏ). Ảnh: M.T. 

Hướng tuyến về cơ bản được tuân thủ theo quy hoạch Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Tuyến đường sẽ kết nối cửa khẩu Hà Tiên của Kiên Giang với hệ thống cao tốc trục dọc (Lộ Tẻ - Rạch Sỏi và Cần Thơ - Cà Mau), hình thành trục ngang với năng lực vận tải lớn, tốc độ cao góp phần phát triển kinh tế - xã hội khu vực.

Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, dự án kết nối với trục Lộ Tẻ - Rạch Sỏi và Cần Thơ - Cà Mau. Từ đó, hình thành một trục ngang trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đáp ứng nhu cầu vận tải trên trục hành lang kinh tế Tây Bắc - Đông Nam của vùng.

Đồng thời, tạo dư địa, động lực phát triển không gian vùng với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, kết nối các trung tâm kinh tế trong khu vực và cửa khẩu quốc tế.

Từ đó, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo động lực liên kết, thúc đẩy hợp tác và phát triển vùng, góp phần đảm bảo quốc phòng - an ninh, xóa đói giảm nghèo, từng bước thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội theo nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ