Không có người Việt bị thương trong vụ xả súng ở Đức

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin mới nhất từ Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, hiện chưa có thông tin người Việt Nam gặp nạn trong vụ tấn công này.

Trong sáng ngày 23/7, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tấn công bằng súng tại thành phố Munich, Đức khiến nhiều người bị thương vong, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã yêu cầu các cơ quan đại diện Việt Nam tại Đức làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu về tình hình công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại đây cũng như đề nghị các cơ quan đại diện sẵn sàng có các biện pháp hỗ trợ những công dân gặp khó khăn.
Không có người Việt bị thương trong vụ xả súng ở Đức - Ảnh 1
Đại sứ quán Việt Nam tại Đức hiện vẫn đang tiếp tục giữ liên lạc chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Đức nhằm cập nhật những thông tin liên quan đến tình hình công dân Việt Nam gặp khó khăn, có các biện pháp hỗ trợ công dân kịp thời.

Trước đó, một vụ nổ súng đã xảy vào khoảng 18 giờ ngày 22/7 theo giờ địa phương tại trung tâm mua sắm Olympia, TP Munich (Đức) khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và hơn 21 người bị thương. Cảnh sát xác định, thủ phạm là tay súng 18 tuổi người Đức gốc Iran. Hung thủ đã dùng súng tự sát.