Không đáp ứng đúng nhu cầu thực

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nguồn cung quá lớn nhưng lại không phù hợp với "sức cầu". Sản phẩm làm ra không đáp ứng đúng nhu cầu thực. Các chủ đầu tư phần lớn trông vào khách hàng nước ngoài, Việt kiều và giới đầu cơ.

Không đáp ứng đúng nhu cầu thực - Ảnh 1Đây chính là những điểm rất đáng lo ngại đối với thị trường BĐS. Đây là chia sẻ của ông Nguyễn Văn Đực - Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP Hồ Chí Minh trước thực trạng các DN đang “quan tâm thái quá” đến phân khúc BĐS cao cấp.

“Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, mỗi DN có một chiến lược sản phẩm khác nhau, dựa trên cơ sở nhận định, đánh giá thị trường và điều kiện, hoàn cảnh thực tế. Vì vậy, tôi không bình luận về chiến lược sản phẩm của bất cứ một DN cụ thể nào.

Tuy nhiên, có một thực tế mà bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy là: Nguồn cung căn hộ cao cấp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh hiện nay và trong tương lai gần là rất lớn. Có tới vài chục ngàn căn hộ cao cấp đang và sẽ được tung ra thị trường trong ngắn hạn của các dự án Masteri (Thảo Điền - quận 2), Sala (Đại Quang Minh - quận 2).... Nguồn cung quá lớn nhưng lại không phù hợp với "sức cầu". Sản phẩm làm ra không đáp ứng đúng nhu cầu thực. Các chủ đầu tư phần lớn trông vào khách hàng nước ngoài, Việt kiều và giới đầu cơ. Đây chính là những điểm rất đáng lo ngại đối với thị trường. Có thể nói, nguy cơ bong bóng không chỉ còn đơn thuần là "tiềm ẩn" mà ngược lại, đã hiển hiện ngay trước mắt; "quả bóng" này đang phình lên ngày một lớn.

Điều đáng nói là, phân khúc "vừa túi tiền" phù hợp với nhu cầu của đại đa số người dân đang bị các DN bỏ qua. Do lợi nhuận thấp, hay vì bất cứ nguyên nhân gì thì việc các chủ đầu tư bỏ qua phân khúc bền vững để "lao" vào phân khúc cao cấp cũng rất dễ dẫn đến tình trạng méo mó thị trường.