Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Kiến nghị mở rộng Cao tốc TP Hồ Chí Minh- Trung Lương lên 8 làn xe

Kinhtedothi - Ngày 20/7, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi UBND TP này về kế hoạch đầu tư mở rộng cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương lên 8 làn xe.

Theo đó, đề xuất được Sở GTVT gửi UBND TP Hồ Chí Minh nhằm báo cáo Thủ tướng Chính phủ cùng các Bộ, ngành thống nhất phương án.

Cụ thể, Sở GTVT cho biết theo quy hoạch, Cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương là đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 120Km/h, mặt cắt ngang tuyến chính 8 làn cơ giới và 2 làn dừng xe khẩn cấp. Các tuyến nối Bình Thuận - Chợ Đệm và Tân Tạo - Chợ Đệm mặt cắt ngang 6 làn cơ giới và 2 làn thô sơ.

Cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương dài gần 62 km, đã khai thác được 12 năm và là cao tốc đầu tiên ở miền Nam nối TP với tỉnh Long An, Tiền Giang - Ảnh: Báo Đầu tư

Cả tuyến chính và tuyến nối được dự kiến mở rộng quy mô 8 làn xe giai đoạn sau năm 2020.

Hiện giai đoạn 1, cao tốc này đã được đầu tư tuyến chính 4 làn xe cơ giới và 2 làn dừng xe khẩn cấp; tuyến nối Bình Thuận - Chợ Đệm và Tân Tạo - Chợ Đệm đã đầu tư 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe.

Trong giai đoạn 1, cơ quan chức năng cũng đã giải phóng mặt bằng theo mặt cắt ngang quy hoạch, rất thuận lợi cho việc đầu tư mở rộng sau này.

Để sớm hoàn thành hệ thống đường cao tốc theo quy hoạch, phát huy hiệu quả khai thác các tuyến cao tốc, vành đai đang triển khai, việc sớm đầu tư mở rộng Cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương là hết sức cần thiết.

Vì vậy, Sở GTVT kiến nghị UBND TP Hồ Chí Minh xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ chủ trì họp cùng các Bộ, ngành và các địa phương liên quan để thống nhất kế hoạch, phương án đầu tư mở rộng cao tốc theo phương thức đối tác công tư (PPP) và giao cho một địa phương nơi có dự án đi qua làm cơ quan có thẩm quyền.

Theo quy hoạch, TP Hồ Chí Minh có 5 cao tốc kết nối cùng hai đường vành đai 3 và 4. Tuy nhiên, đến nay khu vực TP mới hai Cao tốc là TP Hồ Chí Minh - Trung Lương và TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, cùng một đoạn Vành đai 3 với tổng chiều dài 131 km đưa vào khai thác. Tuy nhiên, thường xuyên ùn tắc giao thông đặc biệt là các dịp Lễ, Tết, cuối tuần, không đảm bảo cho việc kết nối vùng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Thêm 4 tuyến cao tốc thu phí không dừng hoàn toàn từ 1/8

Thêm 4 tuyến cao tốc thu phí không dừng hoàn toàn từ 1/8

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

17 Nov, 10:26 AM

Kinhtedothi – Sáng 17/11, đèo Khánh Lê kết nối Nha Trang – Đà lạt, đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp tục sạt lở, hiện cơ quan chức năng đã ghi nhận 6 người tử vong từ vụ sạt lở khuya 16/11.

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

17 Nov, 06:30 AM

Kinhtedothi - Một trong những vấn đề lâu nay của xe buýt Hà Nội là thiếu làn ưu tiên, phải vật lộn hàng ngày với ùn tắc giao thông và sự chèn ép của các loại phương tiện khác. Chỉ khi khắc phục được tồn tại này, giảm thời gian lưu thông, xe buýt mới thực sự trở nên hấp dẫn, đủ năng lực để góp phần thay thế xe cá nhân trong đời sống cư dân đô thị.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ