Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Kiến nghị mở rộng Cao tốc TP Hồ Chí Minh- Trung Lương lên 8 làn xe

Kinhtedothi - Ngày 20/7, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi UBND TP này về kế hoạch đầu tư mở rộng cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương lên 8 làn xe.

Theo đó, đề xuất được Sở GTVT gửi UBND TP Hồ Chí Minh nhằm báo cáo Thủ tướng Chính phủ cùng các Bộ, ngành thống nhất phương án.

Cụ thể, Sở GTVT cho biết theo quy hoạch, Cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương là đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 120Km/h, mặt cắt ngang tuyến chính 8 làn cơ giới và 2 làn dừng xe khẩn cấp. Các tuyến nối Bình Thuận - Chợ Đệm và Tân Tạo - Chợ Đệm mặt cắt ngang 6 làn cơ giới và 2 làn thô sơ.

Cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương dài gần 62 km, đã khai thác được 12 năm và là cao tốc đầu tiên ở miền Nam nối TP với tỉnh Long An, Tiền Giang - Ảnh: Báo Đầu tư

Cả tuyến chính và tuyến nối được dự kiến mở rộng quy mô 8 làn xe giai đoạn sau năm 2020.

Hiện giai đoạn 1, cao tốc này đã được đầu tư tuyến chính 4 làn xe cơ giới và 2 làn dừng xe khẩn cấp; tuyến nối Bình Thuận - Chợ Đệm và Tân Tạo - Chợ Đệm đã đầu tư 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe.

Trong giai đoạn 1, cơ quan chức năng cũng đã giải phóng mặt bằng theo mặt cắt ngang quy hoạch, rất thuận lợi cho việc đầu tư mở rộng sau này.

Để sớm hoàn thành hệ thống đường cao tốc theo quy hoạch, phát huy hiệu quả khai thác các tuyến cao tốc, vành đai đang triển khai, việc sớm đầu tư mở rộng Cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương là hết sức cần thiết.

Vì vậy, Sở GTVT kiến nghị UBND TP Hồ Chí Minh xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ chủ trì họp cùng các Bộ, ngành và các địa phương liên quan để thống nhất kế hoạch, phương án đầu tư mở rộng cao tốc theo phương thức đối tác công tư (PPP) và giao cho một địa phương nơi có dự án đi qua làm cơ quan có thẩm quyền.

Theo quy hoạch, TP Hồ Chí Minh có 5 cao tốc kết nối cùng hai đường vành đai 3 và 4. Tuy nhiên, đến nay khu vực TP mới hai Cao tốc là TP Hồ Chí Minh - Trung Lương và TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, cùng một đoạn Vành đai 3 với tổng chiều dài 131 km đưa vào khai thác. Tuy nhiên, thường xuyên ùn tắc giao thông đặc biệt là các dịp Lễ, Tết, cuối tuần, không đảm bảo cho việc kết nối vùng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Thêm 4 tuyến cao tốc thu phí không dừng hoàn toàn từ 1/8

Thêm 4 tuyến cao tốc thu phí không dừng hoàn toàn từ 1/8

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ