Lễ khai mạc Thế vận hội Paris đã thu hút 28,6 triệu người xem tại Mỹ, theo dữ liệu sơ bộ từ Comcast. Theo thống kê, đây là sự kiện khai mạc Thế vận hội mùa hè thu hút lượng lớn người xem nhất nhất kể từ Thế vận hội London năm 2012.
Sự kiện diễn ra hôm 26/7 (giờ địa phương) có sự góp mặt của các đoàn vận động viên dọc theo sông Seine qua các địa danh của Paris và buổi biểu diễn công khai đầu tiên của ca sĩ Celine Dion sau nhiều năm.
Đây là sự kiện phát sóng quan trọng đối với NBCUniversal, đơn vị đã trả 7,65 tỷ USD để gia hạn quyền phát sóng Thế vận hội tại Mỹ đến năm 2032. Thỏa thuận bản quyền truyền thông Thế vận hội của NBCUniversal là thỏa thuận lớn nhất thế giới.
Số người xem, bao gồm cả trên NBC và dịch vụ phát trực tuyến Peacock, đem lại nguồn lợi nhuận lớn cho đài truyền hình này so với chỉ 17 triệu người xem Thế vận hội Tokyo năm 2021.
Cả Thế vận hội Tokyo và Bắc Kinh 2022 đều diễn ra vào múi giờ không thuận lợi đối với khán giả Mỹ và bị ảnh hưởng bởi đại dịch.
Trước thềm Thế vận hội Paris, NBCUniversal đã lên tiếng về kế hoạch thu hút người xem trở lại sự kiện này. Trong chương trình phát sóng, ca sĩ Beyoncé đã giới thiệu Đội tuyển Mỹ trong một video được phát sóng ngay trước khi các vận động viên người Mỹ xuất hiện trên sông, một trong nhiều người nổi tiếng sẽ tham gia đưa tin về Thế vận hội của NBCUniversal.
NBCUniversal cũng sẽ đưa công nghệ AI vào chương trình đưa tin, bao gồm cả việc tái tạo giọng nói của bình luận viên thể thao Al Michaels.