Kinhtedothi- Theo báo cáo nhanh của Sở Giao thông Vận tải, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây ra, từ 16 giờ ngày 7/9 đến 7 giờ sáng ngày 8/9, toàn tỉnh xảy ra mưa lớn dẫn đến nhiều tuyến quốc lộ, tuyến đường tỉnh xảy ra sạt lở taluy, ngập úng cục bộ.
Theo đó, trên các tuyến quốc lộ 1B; 279; 4B; 31 sạt lở taluy dương, nhiều vị trí ngập úng cục bộ, cây đổ gây ách tắc giao thông.
Trên các tuyến đường tỉnh: ĐT. 226, ĐT.231, ĐT.232, ĐT.234, ĐT.238, ĐT.243, ĐT.244 xảy ra 10 điểm ngập ủng cục bộ, 1 điểm sạt lở ta luy dương và trên 30 vị trí có cây đổ làm ách tắc giao thông.
Ngập úng cục bộ tại vị trí Km19+000, Quốc lộ 4BCác lực lượng chức năng phối hợp xử lý, dọn dẹp cây bị gãy đổ thông tuyến tại Km 28+800 Ql4BLực lượng chức năng xử lý cây cối gãy đổ
Ngay khi các sự cố xảy ra, Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ tập trung nhân lực, máy móc, thiết bị và huy động lực lượng tại chỗ căng dây, cắm biển cảnh báo, trực chốt đảm bảo giao thông, hướng dẫn người dân đi lại đảm bảo an toàn. Cùng với đó, các đơn vị quản lý đường bộ khẩn trương san gạt các vị trí sạt, chặt dọn cây để thông đường đảm bảo cho người dân đi lại thông suốt, an toàn.
Kinhtedothi-Ngày 7/9, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn đã triển khai lực lượng đến ứng cứu, giúp đồng bào các dân tộc vùng biên giới vượt qua bão lũ, sơ tán đến nơi an toàn.
Kinhtedothi – Sáng 5/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe container và xe tải trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, đã được giải phóng, giao thông thông suốt trở lại.
Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.
Kinhtedothi - Tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương có cơ hội lớn nhất khi đồng thời được bổ sung 2 tuyến đường sắt trọng điểm: Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái và Hà Nội - Quảng Ninh tốc độ cao.
Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.
Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới.