Làng thể thao chờ thưởng Tết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - SEA Games 27 đã kết thúc với vị trí thứ 3 thuộc về đoàn thể thao Việt Nam. Sau những vinh quang trên đấu trường khu vực, giờ là lúc các VĐV mong mỏi được nhận khoản tiền thưởng theo quy định để có được một cái Tết vui vẻ.

Sướng như đội tuyển nữ

Trong khi các đội tuyển khác đang mòn mỏi đợi tiền thưởng theo chế độ thì các cô gái Bạc của bóng đá Việt Nam đã được giải ngân tiền thưởng. Với tấm HCB SEA Games 27, họ đã được VFF thưởng số tiền lên đến 3 tỷ đồng. Với bóng đá nữ, đây là số tiền quá ấn tượng. Tính ra, mỗi cầu thủ sẽ nhận được trên 100 triệu đồng từ VFF.

Ngay sau khi SEA Games 27 kết thúc, lãnh đạo VFF đã chỉ đạo bộ phận tài chính giải ngân tiền cho Ban huấn luyện đội tuyển nữ. Lúc này, nhiệm vụ của những bộ phận hữu trách cũng như Ban huấn luyện là tính điểm, phân hạng A, B, C tùy theo mức đóng góp để chia thưởng. Theo thông báo từ VFF, trước Tết Âm lịch, các cầu thủ sẽ nhận được tiền thưởng.
Các tuyển thủ nữ sẽ nhận được tiền thưởng trước Tết.   Ảnh: AN AN
Các tuyển thủ nữ sẽ nhận được tiền thưởng trước Tết. Ảnh: AN AN
Niềm vui của các nữ cầu thủ còn lớn hơn khi họ cũng nhận được khoản thưởng từ Bộ VHTT& DL theo quy định hiện hành. Theo đó, với tấm HCB SEA Games giành được, mỗi cầu thủ sẽ nhận được khoản tiền thưởng 25 triệu đồng. Chưa dừng lại ở đó, các cầu thủ khi trở về địa phương cũng nhận được những khoản tiền thưởng nhất định. Tính ra, những cầu thủ trụ cột của đội tuyển nữ Việt Nam có thể nhận khoản tiền thưởng lên đến gần 200 triệu đồng. Trong bối cảnh hiện tại, đây thực sự là con số rất ấn tượng và hoàn toàn xứng đáng với công sức, sự hy sinh của các cầu thủ nữ.

Đón nhận tin vui, một số cầu thủ cho biết sẽ dành tiền lo Tết cho gia đình. Một số khác muốn mua sắm, sửa sang nhà cửa. Thậm chí, có người còn tính chuyện gửi ngân hàng để lo cho tương lai.

Ánh Viên “vô địch” tiền thưởng

Theo quy định, mỗi VĐV giành HCV SEA Games sẽ nhận khoản tiền thưởng 40 triệu đồng theo quy định. Phá kỷ lục SEA Games sẽ nhận thêm khoản tiền thưởng 15 triệu đồng. Đây thực sự là cơ hội để các VĐV Việt Nam đón nhận món quà đầy ý nghĩa khi Tết đến xuân về nếu giành được thành tích cao tại SEA Games 27 vừa qua.

Như đã biết, tại SEA Games, nhiều VĐV của chúng ta giành 2 HCV cùng một số HCB, HCĐ. Điển hình như: Ánh Viên, Hoàng Xuân Vinh, Vũ Thị Hương, Hoàng Ngân, Quý Phước, Nguyễn Trường Sơn, Nguyễn Văn Lai… Thế nên, không hề ngạc nhiên khi đây cũng là những nhà vô địch về tiền thưởng của làng thể thao Việt Nam. Tính ra, mỗi VĐV thuộc nhóm này sẽ nhận được ít nhất 100 triệu đồng tiền thưởng.

Với thành tích 3HCV, 2HCB, 1 HCĐ và phá hai kỷ lục SEA Games, VĐV bơi lội Nguyễn Ánh Viên sẽ nhận mức thưởng 235 triệu đồng từ ngành thể thao. Đó là chưa kể đến những khoản thưởng nóng SEA Games, khoản thưởng từ đơn vị quản lý Ánh Viên - Bộ Quốc phòng. Tính ra, nữ kình ngư trẻ tuổi này sẽ nhận hàng trăm triệu đồng tiền thưởng. Đặc biệt, với thành tích vang dội tại SEA Games 27, Ánh Viên đã được đặc cách trong việc thăng quân hàm thượng úy.

Theo ước tính, với 73 HCV, 96 HCB và 96 HCĐ, quỹ thưởng của ngành thể thao sẽ phải có 19 tỷ đồng để chi cho các VĐV. Hiện tại, lãnh đạo ngành thể thao đang thực hiện các công đoạn cần thiết để có thể giải ngân khoản tiền thưởng này trước Tết cổ truyền để mang đến niềm vui cho các VĐV.