Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Lắp 3 camera theo dõi, xử lý phương tiện vi phạm trên cầu Long Biên

Kinhtedothi - Công ty CP Đường sắt Hà Hải đã lắp 3 camera trên cầu Long Biên để theo dõi trạng thái của cầu, đồng thời phát hiện những vi phạm.

Đại diện Công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải (đơn vị quản lý cầu Long Biên) cho biết, đơn vị đã lắp 3 camera trên cầu để theo dõi trạng thái của cầu, đồng thời phát hiện những vi phạm trên cầu. Đơn vị sẽ trích xuất camera hằng tuần gửi về Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Cảnh sát giao thông Hà Nội để xử lý vi phạm bằng hình thức phạt nguội.

 Lực lượng chức năng vá lỗ thủng trên cầu Long Biên đầu tháng 5/2022.

Đồng thời, Công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải đề xuất, trong thời gian tới, cần nghiên cứu biện pháp cưỡng chế như chôn cọc hoặc xây trụ giao thông hai bên cầu để hạn chế tình trạng xe lam, xe thồ hàng nặng cồng kềnh đi qua cầu gây ảnh hưởng đến hạ tầng kết cấu cầu Long Biên.

Đơn vị này cũng đang bố trí 50 nhân viên chia làm 5 tổ phục vụ công tác quản lý, duy tu cầu Long Biên. Trong đó, 1 tổ làm nhiệm vụ tuần đường, 1 tổ bảo vệ cầu và 3 tổ duy tu. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng đã hạn chế tốc độ cho tàu qua cầu Long Biên là 15km/giờ (trước đây là 25 đến 30km/giờ).

Sau khi xảy ra những sự cố “thủng” nền đường trên cầu Long Biên thời gian gần đây, các đơn vị liên quan đang khẩn trương rà soát, khắc phục những vị trí bị hư hỏng, đồng thời kiểm định tổng thể cây cầu, đề xuất những hạng mục, quy mô, nguồn vốn và lộ trình sửa chữa.

Về kinh phí bảo trì cầu Long Biên, năm 2022, Bộ GTVT và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam giao 9,7 tỷ đồng cho Công ty CP Đường sắt Hà Hải, trong đó phần duy tu đường sắt hơn 7 tỷ đồng, phần bảo vệ, tuần cầu đảm bảo ATGT 1,3 tỷ đồng và phần đường bộ 400 triệu đồng... Tuy nhiên, số kinh phí này chỉ đáp ứng được 35-40% so với yêu cầu. 

Đại diện Bộ GTVT cho biết, sau khi xảy ra những sự cố trên cầu Long Biên thời gian gần đây, Bộ GTVT đã chỉ đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam rà soát, khắc phục ngay những hư hỏng, đồng thời kiểm định tổng thể cây cầu, đề xuất những hạng mục, quy mô, nguồn vốn và lộ trình sửa chữa.
Trước mắt, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sẽ thiết kế hệ dầm đỡ tấm đan, không để xảy ra tình trạng thủng tấm đan tái diễn. Tuy nhiên, số lượng tấm đan của cây cầu này rất lớn, lên tới gần 10.000 tấm đan.

Ngay trong năm 2022, Bộ GTVT sẽ ưu tiên bố trí nguồn vốn để sửa chữa phần đường bộ. Đại diện Bộ GTVT khẳng định, cây cầu vẫn đảm bảo an toàn cho giao thông đường sắt, đường bộ, bởi các yêu cầu kỹ thuật vẫn nằm trong giới hạn cho phép. Về lâu dài, cây cầu này cần có dự án tổng thể để gia cố nâng cấp chứ không thể kéo dài mãi việc sửa chữa chắp vá, nhỏ lẻ như hiện tại.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đề nghị xử lý dứt điểm hiện tượng rò rỉ nước mưa tại Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

Đề nghị xử lý dứt điểm hiện tượng rò rỉ nước mưa tại Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

09 May, 05:48 PM

Kinhtedothi - Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất có giá trị đầu tư 11.000 tỷ đồng, là một trong những công trình trọng điểm vừa được khánh thành và đi vào hoạt động từ ngày 19/4 nhưng đã bị rò rỉ nước mưa. Vì vậy, Bộ Xây dựng yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) xử lý dứt điểm tình trạng này. 

Hải Phòng: phân luồng giao thông phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng

Hải Phòng: phân luồng giao thông phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng

08 May, 03:31 PM

Kinhtedothi - Thành phố Hải Phòng vừa có thông báo về việc cấm toàn bộ phương tiện và người đi bộ tại một số tuyến đường để phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng và chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng năm 2025. Thời gian thực hiện từ 14-23 giờ các ngày 11 và 13/5/2025.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ