Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Lắp đặt thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác của sân bay Long Thành

Kinhtedothi - Thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME của sân bay Long Thành đang được đưa về công trường để tháng 12 lắp đặt.

Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) hiện nay thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME của sân bay Long Thành đang được đưa về công trình để phục vụ thi công.

Tháng 12 sẽ bắt đầu lắp đặt thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác của sân bay Long Thành.

Dự kiến, thiết bị này bắt đầu được lắp đặt vào tháng 12 để phục vụ hoạt động bay của sân bay Long Thành khi đi vào khai thác.

Thiết bị này nằm trong gói thầu 4.6 - thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị và lập thiết kế thi công công trình đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay. Đến nay tại gói thầu 4.6 khối lượng thi công thực tế đạt hơn 3.000 tỷ đồng tương đương hơn 42%. Gói thầu này vượt tiến độ 3 tháng so với kế hoạch.

Theo ACV, việc đưa vào hoạt động hệ thống này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả các chuyến bay khi hạ cánh tại sân bay Long Thành. Đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không.

Hệ thống thiết bị hỗ trợ hạ cánh có vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin hướng dẫn, giúp phi công xác định chính xác tâm đường băng và góc hạ cánh trong phạm vi hoạt động.

Nhờ đó, phi công sẽ được hỗ trợ tối đa các điều kiện trong quá trình tiếp cận đường băng và hạ cánh, đặc biệt trong điều kiện thời tiết xấu.

Hiện, liên danh nhà thầu đang huy động gần 2.000 nhân lực và nhiều máy móc, quyết tâm đưa công trình vào khai thác kỹ thuật trước ngày 30/4 năm sau để chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước.

Dỡ phong toả cầu Long Thành

Dỡ phong toả cầu Long Thành

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ