Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Lập lại trật tự đô thị xung quanh bến xe Mỹ Đình

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 2/10, các lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm đã tổ chức ra quân xử lý các trường hợp vi phạm trật tự đô thị xung quanh khu vực bến xe Mỹ Đình.

Tại buổi ra quân, bên cạnh việc kiểm tra, xử lý các trường hợp xe taxi dừng đỗ đón trả khách sai quy định ở khu vực cổng bến Mỹ Đình, đoàn liên ngành của UBND quận Nam Từ Liêm đã tiến hành kiểm tra điều kiện hoạt động, việc chấp hành các quy định của pháp luật của chủ các bãi xe.
Dù đã có cấm đi ngược chiều nhưng nhiều lái xe vẫn cố tình vi phạm. Trong ảnh, đoàn liên ngành quận Nam Từ Liêm tiến hành kiểm tra, xử lý một xe ô tô đi ngược chiều tại khu vực cổng ra của xe khách tại bến xe Mỹ Đình.
Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày đầu ra quân, do làm tốt công tác tuyên truyền cũng như việc thường xuyên kiểm tra, xử lý trong thời gian trước nên tình trạng cố tình vi phạm đã có những chuyển biến tích cực, đặc biệt là tình trạng dừng, đỗ đón trả khách sai quy định.
Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Đội CSGT - Trật tự - Cơ động quận Nam Từ Liêm cho biết, để công tác quản lý trật tự đô thị xung quanh khu vực bến Mỹ Đình nói riêng và trên địa bàn quận Nam Từ Liêm nói chung đem lại hiệu quả lâu dài, ngoài việc chốt trực, tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm, các lực lượng chức năng sẽ lập danh sách gửi Sở GTVT có biện pháp xử lý đối với các DN có lái xe thường xuyên vi phạm.
Cụ thể, lãnh đạo Đội CSGT - Trật tự - Cơ động quận Nam Từ Liêm đề nghị Sở GTVT các DN taxi có lái xe thường xuyên vi phạm và có biện pháp chấn chỉnh lái xe. Trong trường hợp, tái vi phạm, đề nghị Sở GTVT và các cơ quan có chức năng xem xét giảm số lượng xe đăng ký kinh doanh của các DN.
Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật của một bãi xe trên đường Nguyễn Hoàng.
Trước đó, theo thống kê của Công an quận Nam Từ Liêm, hiện khu vực xung quanh bến Mỹ Đình có khoảng 41 xe taxi thường xuyên bám bến để hoạt động. Những xe taxi này thuộc nhiều hãng khác nhau, trong đó phần lớn có tem hoạt động do tỉnh ngoài cấp (tem màu hồng), do các đối tượng phần lớn là cò mồi xe, xe ôm điều khiển, sử dụng nhiều thủ đoạn để chống đối, đối phó với lực lượng chức năng.