Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Lập tổ giải phóng mặt bằng làm dự án cửa ngõ Tân Sơn Nhất

Kinhtedothi - UBND TP Hồ Chí Minh đã thành lập tổ công tác bàn giao đất quốc phòng nhằm kịp tiến độ xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, quận Tân Bình.

Giaothonghanoi - UBND TP Hồ Chí Minh đã thành lập tổ công tác bàn giao đất quốc phòng nhằm kịp tiến độ xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, quận Tân Bình.

Đường Trường Chinh, quận Tân Bình thường xuyên ùn tắc giao thông 

Tổ công tác do lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh làm tổ trưởng, đơn vị quản lý của Bộ Quốc phòng là tổ phó, thành viên tổ gồm Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND quận Tân Bình, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan.

Với vai trò là tổ trưởng, UBND TP Hồ Chí Minh giao các đơn vị khẩn trương làm việc với Bộ Quốc phòng các nội dung liên quan đến bàn giao, tiếp nhận mặt bằng.

Đồng thời, xây dựng phương án chi tiết tổ chức giao thông khi thi công phần đường hầm đoạn từ đường Phan Thúc Duyện đến đường Trần Quốc Hoàn (dự kiến khởi công cuối năm 2022).

Dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa có tổng mức đầu hơn 4.484 tỉ đồng, dài hơn 4km kết nối nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất có điểm đầu tại nút giao Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện, điểm cuối tại vị trí giao giữa các đường C12 - Cộng Hoà - Trường Chinh.

Dự án làm đường rộng từ 25 - 48m cho 6 làn xe. Đồng thời, xây 2 hầm chui tại giao lộ Phan Thúc Duyện - Trần Quốc Hoàn (dài 42m, 2 làn xe) và nút giao Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý (dài 35m, 2 làn xe). Ngoài ra còn làm một cầu vượt trước ga T3 dài gần 1 km cho 4 làn xe.

Hiện, dự án vướng mặt bằng khoảng 15,5 héc ta đất quốc phòng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ