Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 thu hút hơn 30.000 lượt du khách

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 4/12, tại không gian đi bộ Hoàn Kiếm, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức lễ bế mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2022.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 diễn ra trong 3 ngày từ 2-4/12/2022 với 8 chương trình và hoạt động bao gồm: lễ khai mạc; đêm nhạc hội; cuộc thi sinh viên “sáng tạo thiết kế áo dài” với 7 nhóm sinh viên đến từ trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp và Đại học Hòa Bình.

Đặc biệt, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội đã tổ chức Chương trình đồng diễn và diễu hành áo dài với quy mô gần 1.000 người tham gia. Cùng với đó, 300 nữ doanh nhân và 200 em thiếu nhi đã tổ chức chương trình đồng diễn áo dài đường phố.

Trình diễn áo dài tại không gian đi bộ trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022. Ảnh: Hoài Nam
Trình diễn áo dài tại không gian đi bộ trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022. Ảnh: Hoài Nam

Nhằm quảng bá hình ảnh áo dài Việt Nam, Sở Du lịch đã tổ chức 5 không gian trưng bày triển lãm, tiểu cảnh và 50 gian hàng. Tại các gian hàng các nghệ nhân, nhà thiết kế, thương hiệu áo dài, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hàng không Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh trưng bày giới thiệu sản phẩm. Thông qua việc tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, quảng bá nên trong 3 ngày diễn ra, lễ hội đã thu hút hơn 30.000 lượt khách du lịch trong nước và quốc tế.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân Hà Nội, du khách trong nước và khách quốc tế. Thông qua tà áo dài và các sự kiện, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội đã truyền đi thông điệp về một Hà Nội là điểm đến "An toàn – Thân thiện – Chất lượng –  Hấp dẫn”. Qua đó, kích cầu du lịch, bảo tồn, tôn vinh và khai thác các giá trị của tà áo dài gắn với du lịch.

Trao giấy chứng nhận vinh danh các doanh nghiệp tích cực tham gia lễ hội. Ảnh: Hoài Nam
Trao giấy chứng nhận vinh danh các doanh nghiệp tích cực tham gia lễ hội. Ảnh: Hoài Nam

Trưởng phòng Đầu tư & Phát triển Tổng công ty Du lịch Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ, đơn vị kết hợp với thương hiệu áo dài OZ Design House để thiết kế không gian áo dài hiện đại với tiểu cảnh hoa đặc trưng theo mùa của Hà Nội. Bên cạnh đó, Hanoitourist đã giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch độc đáo trong dịp Tết Dương lịch, âm lịch và một số tour du lịch đặc sắc vào dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5-2023.

“Có thể nói Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 đã tạo cơ hội cho doanh nghiệp lữ hành quảng bá thương hiệu, sản phẩm tới du khách trong nước và quốc tế, qua đó giúp du lịch Hà Nội hồi phục trong thời gian tới”, ông Hùng nêu rõ.

Trình diễn áo dài tại không gian đi bộ trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022. Ảnh: Hoài Nam
Trình diễn áo dài tại không gian đi bộ trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022. Ảnh: Hoài Nam

Trong khuôn khổ lễ bế mạc, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức trao thưởng 2 cuộc thi “Thiết kế sản phẩm quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022” và “Ảnh đẹp Du lịch Hà Nội năm 2022”.  Qua hơn 5 tháng triển khai, tính đến ngày 30/9/2022, Ban Tổ chức đã tiếp nhận 1.414 sản phẩm, tác phẩm của 147 tác giả đến từ 8 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hưng Yên, Thanh Hóa, Bắc Giang, Thái Bình, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình.