Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Lễ hội mua sắm 2022, kích cầu mua sắm cuối năm

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 22/12, tại Khu đô thị Vinhomes Riverside (quận Long Biên), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã khai mạc “Lễ hội mua sắm 2022”.

Chương trình “Lễ hội mua sắm” năm 2022 có hơn 100 gian hàng của doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh trên cả nước: Quảng Ninh, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Lai Châu, Hòa Bình, Lào Cai, Bắc Giang, Ninh Bình, Hải Dương, Hà Giang, Yên Bái, Hưng Yên… Đặc biệt còn có sự tham gia của nhiều sàn thương mại điện tử như Lazada, Sendo, Shopee, Tiki…

Các đại biểu nhấn nút khai mạc sự kiện. Ảnh: Hoài Nam
Các đại biểu nhấn nút khai mạc sự kiện. Ảnh: Hoài Nam

Các sản phẩm được bày bán là đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, dệt may, đồ gia dụng, sản phẩm tiêu dùng… Để kích cầu tiêu dùng, trong thời gian diễn ra sự kiện, các gian hàng sẽ giảm giá đến 50% cho hơn 300 sản phẩm. Trong đó, ngành hàng tiêu dùng nhanh, đồ gia dụng, chăm sóc nhà cửa ưu đãi lên đến 30%; ngành hàng thực phẩm tươi sống, hàng thời trang giảm giá lên đến 35% với nhiều chương trình, hình thức khuyến mãi. Cụ thể giảm giá từ 10 - 30%, tặng quà, bán hàng combo, bốc thăm, quay số trúng thưởng, tặng voucher, giảm giá sốc, bán hàng 0 đồng...

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Giám đốc HPA Lê Tự Lực cho biết, năm 2022 kinh tế Hà Nội phục hồi tăng trưởng khoảng 8,8% - vượt kế hoạch đề ra; Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng ước đạt 10,9%. Sản xuất công nghiệp, nông nghiệp tiếp tục duy trì phát triển.

Để tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư quảng bá, xúc tiến tìm đầu ra cho sản phẩm, tăng cường kết nối giao thương, mở rộng đầu tư, hợp tác kinh doanh, HPA chủ trì, phối hợp đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Lễ hội mua sắm 2022”. Đây là một trong những hoạt động cụ thể, giải pháp thiết thực nhằm thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn TP Hà Nội. 

Người tiêu dùng mua hàng hoá tại “Lễ hội mua sắm 2022”. Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng mua hàng hoá tại “Lễ hội mua sắm 2022”. Ảnh: Hoài Nam

Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng HPA yêu cầu các doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Đồng thời, tổ chức những chương trình khuyến mại, giảm giá qua đó kích cầu tiêu dùng.

Bên cạnh đó lễ hội mua sắm còn là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp tiếp cận thị hiếu - xu hướng tiêu dùng, tìm kiếm đối tác kinh doanh bền vững lâu dài, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hoá, chất lượng sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp. Đồng thời, thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ trong thương mại điện tử như: Thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, tiếp thị liên kết, các nền tảng mạng xã hội giúp doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững…

''Lễ hội mua sắm 2022'' được tổ chức từ nay đến hết ngày 25/12/2022.