LHP tài năng mới Clap được tổ chức tại Hà Nội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên hoan Phim tài năng mới Clap HaNoi lần thứ nhất sẽ diễn ra từ ngày 17 - 25/1, với sự tham gia của các nghệ sĩ Việt Nam và Pháp.

Liên hoan Phim tài năng mới Clap HaNoi sẽ giới thiệu 7 thể loại phim như: phim ngắn truyền hình nhiều tập, phim điện ảnh ngắn, nghệ thuật video, phim truyền hình nhiều tập… Bên cạnh những bộ phim của điện ảnh Pháp như “Hồn ma”, “Giây phút tuổi già”, “Một nam một nữ”, các đạo diễn trẻ Việt Nam sẽ góp mặt với nhiều bộ phim ngắn được thực hiện từ dự án làm phim 48h, phim độc lập như: “Canh ba ba”, “Ngày đầu tiên của mùa thu”, “Hẹn sớm mai”…

 
Một cảnh trong phim dài "Hồn ma" sẽ chiếu trong liên hoan phim Clap.
Một cảnh trong phim dài "Hồn ma" sẽ chiếu trong liên hoan phim Clap.
Đan xen sau mỗi buổi chiếu, khán giả sẽ có cơ hội được tham gia buổi nói chuyện cùng các đạo diễn, tìm hiểu về từng loại phim được trình chiếu. Đáng lưu ý trong khuôn khổ chương trình này, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp sẽ có buổi trò chuyện về kinh nghiệm thực hiện bộ phim đầu tay “Đập cánh giữa không trung”.

Ông Loic Wong, Tùy viên phòng nghe nhìn Trung tâm Văn hóa Pháp, cho biết: “Đây là một liên hoan giới thiệu những hình thức làm phim mới, những sáng tạo mới. Tất nhiên có nhiều tiêu chí lựa chọn nhưng trên hết chúng tôi muốn trình chiếu những bộ phim hài hước, vui nhộn, nhẹ nhàng. Chúng tôi đã nhờ các đối tác ở nước bạn chọn ra trong hàng nghìn bộ phim trong một năm để giới thiệu những tác phẩm hay nhất. Nếu như những LHP khác chỉ tập trung cho một loại phim thì trong kì LHP này, chúng tôi muốn kết nối các loại phim như: phim ngắn- phim dài, phim điện ảnh-phim truyền hình, những bộ phim được giới thiệu trên internet”.

Dự kiến, liên hoan phim tài năng mới Clap sẽ mở đầu tại Hà Nội, sau đó sẽ tới Huế, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh… và các nước trong khu vực ASEAN.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần