Liên kết tiêu thụ nông sản an toàn

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/7, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội tổ chức hội thảo tăng...

Kinhtedothi - Ngày 1/7, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội tổ chức hội thảo tăng cường liên kết giữa cơ sở doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm có nguồn gốc và ATTP trên địa bàn TP Hà Nội. Tham dự hội thảo có gần 200 cơ sở sản xuất, DN và đại diện Phòng Kinh tế các quận, huyện, thị xã.

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội, hiện tổng dân số Hà Nội đạt khoảng 10 triệu người (cả học sinh, sinh viên, lao động ngoại tỉnh cư trú và làm việc và tham quan du lịch tại Hà Nội).
Ngày 1/7, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội tổ chức hội thảo tăng cường liên kết giữa cơ sở doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm có nguồn gốc và ATTP trên địa bàn TP Hà Nội.
Ký kết biên bản ghi nhớ giữa các DN và cơ sở sản xuất.
Lượng lương thực thực phẩm an toàn cần cung cấp cho người dân Thủ đô khoảng 890.000 tấn gạo, 139.000 tấn thịt lợn, 42.000 tấn thịt gà, 900 triệu quả trứng các loại, 54.000 tấn hải sản tươi sống và chế biến, 900.000 tấn rau các loại, trên 400.000 tấn quả tươi… Trong khi đó, khả năng sản xuất tại chỗ mới đảm bảo khoảng 69% thịt gia súc gia cầm, 32% thủy sản các loại, 38% gạo tẻ chất lượng, 60% rau, củ quả.

Ông Nguyễn Văn Chí - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội cho biết, theo khảo sát hiện nay, một lượng lớn các sản phẩm nông sản Thủ đô được các thương lái thu mua, tập kết tại các chợ đầu mối và sau đó đi tiêu thụ tại các chợ dân sinh, cửa hàng, bếp ăn tập thể. Lượng sản phẩm nông sản thực phẩm có chứng nhận và nguồn gốc mới chỉ chiếm khoảng 20%. Các chợ đầu mối đang đóng vai trò là khâu điều phối các sản phẩm đến các thị trường tiêu thụ. Chính vì vậy, thời gian qua Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp đẩy mạnh hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm an toàn trên địa bàn TP và kết nối với các tỉnh nhằm cung cấp cho thị trường Hà Nội.

Tại hội thảo, đại diện các hộ sản xuất, HTX và DN, nhà phân phối đã cùng trao đổi những khó khăn, vướng mắc để cùng nhau liên kết, tháo gỡ, từng bước hình thành các chuỗi khép kín từ sản xuất đến tiêu thụ nông sản an toàn. Đáng chú ý, tại hội thảo đã có 22 biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các cơ quan, đơn vị, HTX, DN được ký kết.