Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Liên tục phát hiện những vụ sản xuất hàng giả quy mô lớn

Kinhtedothi- Những tháng cuối năm, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường qua đó phát hiện một số cơ sở sản xuất hàng giả quy mô lớn.

Cụ thể, ngày 27/10, Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục quản lý thị trường Hà Nội) tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh và sản xuất quần áo Gia Minh, tại Xóm Đảo, thôn Đồi 2, xã Phú Nghĩa. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang hoạt động sản xuất, kinh doanh quần áo với 9 máy may, máy cắt, máy vắt sổ đang vận hành, cùng gần 20 công nhân đang làm việc.

Chủ cơ sở khai nhận, hộ kinh doanh hoạt động theo phương thức truyền thống, đồng thời chào bán sản phẩm trên mạng xã hội Facebook qua tài khoản cá nhân mang tên “Hiền Nguyễn”. Các sản phẩm quần áo thể thao mang nhãn hiệu YONEX được giới thiệu, quảng cáo trên trang Facebook này là do chính cơ sở sản xuất.

Quần áo thể thao giả mạo nhãn hiệu YONEX sản xuất tại thôn Đồi 2, xã Phú Nghĩa. Ảnh: Hoài Nam

Sau khi đối chiếu và kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng xác định, toàn bộ hàng hóa mang nhãn hiệu YONEX tại cơ sở đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu được bảo hộ.

Đội Quản lý thị trường số 1 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ máy móc, dụng cụ và vật liệu sản xuất (vải, tem nhãn, bao bì...) cùng toàn bộ hàng thành phẩm và bán thành phẩm mang nhãn hiệu YONEX giả mạo với tổng số 16.270 sản phẩm. Trong đó gồm: 5.636 chiếc quần nhãn hiệu YONEX; 8.761 chiếc áo nhãn hiệu YONEX; 303 chiếc quần mang nhãn hiệu YONEX và hình; 600 chiếc quần có nhãn hiệu YONEX nhưng chưa may hoàn chỉnh; 970 chiếc áo mang nhãn hiệu YONEX đã cắt nhưng chưa may xong.

Cùng ngày, Đội Quản lý thị trường số 1 đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh tại Liền kề 6A-18, khu đấu giá Đồng Đanh – Đồng Cộc, phường Phú Lương, qua kiểm tra đã phát hiện trong kho của cơ sở có nhiều sản phẩm giày, dép, guốc mang nhãn hiệu ZARA được bày bán và lưu giữ với số lượng lớn, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu. Kết quả kiểm đếm ban đầu cho thấy, tổng cộng có 7.510 sản phẩm, gồm: 6.068 đôi guốc có in chữ “ZARA” trên sản phẩm và bao bì; 1.203 đôi dép gắn nhãn “ZARA”; 239 đôi giày mang nhãn hiệu “ZARA”. 

Lực lượng quản lý thị trường Hà Nội bắt giữ giầy dép gỉa mạo nhãn hiệu ZARA tại phường Phú Lương. Ảnh: Hoài Nam

Chủ cơ sở kinh doanh khai nhận đã mua toàn bộ số hàng hóa này trôi nổi trên thị trường, không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp. Sau đó, đăng tải thông tin, hình ảnh và niêm yết giá bán trên trang Facebook cá nhân mang tên “Phùng Sim” để kinh doanh, buôn bán trực tuyến. Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản, niêm phong và tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu ZARA, để phục vụ công tác xác minh, điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.

Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 Hoàng Đại Nghĩa cho biết, những vụ việc này cho thấy thủ đoạn lợi dụng mạng xã hội để kinh doanh hàng giả, hàng vi phạm nhãn hiệu ngày càng tinh vi. Các đối tượng thường không đăng ký kinh doanh, bán hàng qua tài khoản cá nhân và ngụy trang dưới dạng hàng xách tay để qua mặt người tiêu dùng và cơ quan quản lý.

Trong thời gian tới, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường giám sát, kiểm tra trên không gian mạng, đặc biệt đối với các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, đồ tiêu dùng cao cấp – những lĩnh vực thường xuyên xuất hiện hàng giả, hàng nhái. “ Tuy nhiên để tránh mua phải hàng giả mạo xuất xứ, người tiêu dùng nên chỉ mua hàng tại các kênh phân phối chính hãng, đồng thời chủ động tố giác các hành vi vi phạm để góp phần xây dựng thị trường lành mạnh, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính”-ông Nghĩa khuyến cáo

Ứng dụng Blockchain và AI trong chống hàng giả

Ứng dụng Blockchain và AI trong chống hàng giả

Khởi tố, bắt tạm giam DJ Ngân 98 về tội sản xuất, buôn bán hàng giả

Khởi tố, bắt tạm giam DJ Ngân 98 về tội sản xuất, buôn bán hàng giả

Hà Nội quyết liệt chống hàng lậu hàng giả những tháng cuối năm

Hà Nội quyết liệt chống hàng lậu hàng giả những tháng cuối năm

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khơi thông chính sách, nuôi dưỡng hệ sinh thái khởi nghiệp AI

Khơi thông chính sách, nuôi dưỡng hệ sinh thái khởi nghiệp AI

28 Oct, 03:38 PM

Kinhtedothi – Trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành động lực mới của tăng trưởng kinh tế, việc hoàn thiện chính sách và thúc đẩy các mô hình khởi nghiệp sáng tạo được xem là chìa khóa giúp Việt Nam hình thành hệ sinh thái AI bền vững, tự chủ và mang bản sắc riêng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ