Lộ diện giải nhất Giọng hát hay Hà Nội 2022

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chung kết Giọng hát hay Hà Nội đã tìm ra 3 thí sinh đạt giải nhất ở các thể loại âm nhạc: Thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ.

Đêm chung kết cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội 2022” đã diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội, với những phần tranh tài sôi nổi, giàu nghệ thuật của 12 giọng ca. BTC đã trao giải Nhất dòng nhạc thính phòng cho thí sinh Lê Hồng Phong (số báo danh 052), giải Nhất dòng nhạc dân gian cho thí sinh Trần Thị Minh Hằng (số báo danh 240), giải Nhất phong cách nhạc nhẹ cho thí sinh Vũ Văn Dương (số báo danh 274).

Lãnh đạo Sở VH&TT Hà Nội trao giải nhất cho 3 thí sinh.
Lãnh đạo Sở VH&TT Hà Nội trao giải nhất cho 3 thí sinh.

Cùng với đó, Ban Tổ chức trao 5 giải khuyến khích, giải thí sinh được quan tâm nhất trên sóng Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội, thí sinh được yêu thích nhất, thí sinh hát bài hát về Hà Nội hay nhất, thí sinh ấn tượng của dòng nhạc dân gian, thí sinh biểu diễn ấn tượng nhất.

Bài hát "Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam" dưới sự thể hiện của thí sinh Lê Hồng Phong.
Bài hát "Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam" dưới sự thể hiện của thí sinh Lê Hồng Phong.

Trong đêm chung kết, các thí sinh thể hiện một ca khúc tự chọn theo dòng nhạc mình theo đuổi và một ca khúc hát theo chủ đề cuộc thi “Hà Nội - Một trái tim hồng”, trong phần này, các thí sinh sẽ hòa giọng trong các ca khúc về Hà Nội.

Để phù hợp với tính chất đêm chung kết, bối cảnh sân khấu đượt thiết kế thay đổi theo hai chủ đề, phần 1 hiện đại, màu sắc; phần 2 mang hình ảnh Hà Nội cổ kính, lãng mạn và đầy chất thơ.

Trần Thị Minh Hằng tỏa sáng trên sân khấu. 
Trần Thị Minh Hằng tỏa sáng trên sân khấu. 

Năm nay, Ban Tổ chức hướng đến lựa chọn những giọng ca mới, trẻ tuổi, có nhiều màu sắc âm nhạc, có tiềm năng phát triển. Các thí sinh này đã có những phần dự thi chỉn chu, có sự bứt phá để chinh phục Ban Giám khảo.

Hai thí sinh trẻ tuổi nhất (sinh năm 2004) là Mạc Hoàng Lương (nam) và Nguyễn Thị Hà Phương (nữ). Thí sinh lớn tuổi nhất là Vũ Văn Dương (nam) sinh năm 1993.

Bài hát "Có không giữ mất đừng tìm" dưới sự thể hiện của thí sinh Vũ Văn Dương.
Bài hát "Có không giữ mất đừng tìm" dưới sự thể hiện của thí sinh Vũ Văn Dương.

Trước khi bước vào đêm thi quyết định, các thí sinh được huấn luyện bởi NSƯT Minh Thu, ca sĩ Đào Tố Loan và ca sĩ Thu Hằng. Các giám khảo vốn là những nghệ sĩ biểu diễn lâu năm như: Nghệ sĩ Nhân dân Thanh Hoa, Nghệ sĩ Ưu tú Mai Hoa, Nghệ sĩ Ưu tú Việt Hoàn, ca sĩ Lê Anh Dũng… đã có những buổi hướng dẫn để thí sinh thêm kinh nghiệm biểu diễn.

Tại vòng thi đêm chung kết, Phó Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa cho biết: Cuộc thi được tổ chức 2 năm một lần và trở thành hoạt động văn hóa văn nghệ nghệ thuật truyền thống của thủ đô Hà Nội. Qua 35 năm, cuộc thi đã tìm kiếm được nhiều các ca sĩ trẻ, tài năng âm nhạc cho Thủ đô và cả nước. Năm nay, với gần 400 thí sinh đăng ký tham gia sơ tuyển, Ban Tổ chức lựa chọn được 12 thí sinh xuất sắc vào tranh tài ở vòng chung kết. Năm 2022 cũng là mùa giải có nhiều đổi mới mạnh mẽ nhằm nâng cao chất lượng, uy tín của cuộc thi, tạo lan tỏa đến nhân dân Thủ đô.

Đêm chung kết không đơn thuần là một buổi thi mà là một chương trình biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn. Bên cạnh các bài dự thi, đêm chung kết sẽ có các màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của ca sĩ Hà Myo - Á quân Giọng hát hay Hà Nội 2020, giám khảo khách mời - ca sĩ Đức Tuấn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần