Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Lộ diện Thủ khoa kỳ thi Đánh giá tư duy 2022- ĐH Bách khoa Hà Nội

Kinhtedothi- Sáng 24/7, ĐH Bách khoa Hà Nội đã công bố kết quả của kỳ thi Đánh giá tư duy năm 2022. Thủ khoa các tổ hợp của kỳ thi đã được lộ diện.
Thí sinh tham dự kỳ thi Đánh giá tư duy- ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2022 (Ảnh: FBNT)
Thí sinh tham dự kỳ thi Đánh giá tư duy- ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2022 (Ảnh: FBNT)

Thí sinh tra cứu điểm thi Đánh giá tư duy- ĐH Bách khoa Hà Nội TẠI ĐÂY.

Để tra cứu điểm thi, thí sinh cần nhập đúng số số báo danh và số CMND/CCCD trong Giấy báo dự thi.

Thủ khoa của Kỳ thi Đánh giá tư duy- ĐH Bách khoa Hà Nội năm nay là Đỗ Đức Tú- học sinh Chuyên Toán THPT Chuyên Bắc Giang với điểm số như sau: Tổ hợp K00: 26,61, K01: 27,37, K02: 27,05. Theo nguyện vọng, Tú đăng ký xét tuyển ngành Khoa học máy tính IT1 của ĐH Bách khoa Hà Nội.

Đỗ Đức Tú- Thủ khoa Kỳ thi Đánh giá tư duy- ĐH Bách khoa Hà Nội 2022 (Ảnh: FBNT)
Đỗ Đức Tú- Thủ khoa Kỳ thi Đánh giá tư duy- ĐH Bách khoa Hà Nội 2022 (Ảnh: FBNT)

Kỳ thi Đánh giá tư duy năm nay được tổ chức ngày 15/7 với hơn 7.000 thí sinh đăng ký dự thi tại 5 cụm thi gồm: ĐH Bách khoa Hà Nội (4.276 thí sinh), ĐH Hàng Hải Việt Nam (Hải Phòng, 1.695 thí sinh), ĐH Tân Trào (Tuyên Quang, 105 thí sinh), ĐH Vinh (Nghệ An, 985 thí sinh), ĐH Bách khoa- ĐH Đà Nẵng (Đà Nẵng, 75 thí sinh). Có hơn 90% thí sinh đăng ký dự thi đã có mặt tại các điểm thi để tham gia làm bài.

Bài thi tổ hợp Kỳ thi đánh giá tư duy diễn ra trong 270 phút, gồm ba phần: Phần bắt buộc với môn Toán và Đọc hiểu (120 phút); phần tự chọn 1 gồm các môn khoa học tự nhiên: Lý, Hóa, Sinh (90 phút); phần tự chọn 2 là môn Tiếng Anh (60 phút) hoặc có thể quy đổi các chứng chỉ quốc tế như IELTS. Thí sinh bắt buộc làm các phần thi Toán – Đọc hiểu. Ở phần thi tự chọn, thí sinh có thể chọn phần thi khoa học tự nhiên hoặc tiếng Anh, hoặc cả hai.

Các tổ hợp xét tuyển của bài thi tư duy gồm: K00: Toán, Đọc hiểu, KHTN, tiếng Anh (quy về thang điểm 30); K01: Toán, Đọc hiểu, KHTN; K02: Toán, Đọc hiểu, tiếng Anh.

Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế sau: IELTS, TOEFL iBT, TOEFL ITP, TOEIC 4 kỹ năng (hoặc các chứng chỉ tiếng Anh khác tương đương) có mức điểm quy đổi tương đương IELTS 5.0 trở lên có thể sử dụng để quy đổi sang điểm tiếng Anh để xét tuyển các tổ hợp có nội dung tiếng Anh (thông qua hệ thống quy đổi của nhà trường).

PGS.TS Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho hay: Với đề thi Đánh giá tư duy, câu hỏi Thông hiểu chỉ chiếm khoảng 20% và gia tăng ở phần Vận dụng và Vận dụng sáng tạo. Phần Vận dụng sáng tạo là phần chủ chốt của việc phân loại và chỉ những thí sinh thực sự xuất sắc mới làm được các câu hỏi trong phần vận dụng sáng tạo. 

Trước đó, PGS.TS Nguyễn Phong Điền dự đoán đề thi Đánh giá tư duy của Bách khoa năm nay sẽ không có mưa điểm 9, điểm 10 và điểm chuẩn không đến 27.

 

Năm 2022, trường ĐH Bách khoa Hà Nội xét tuyển 7.990 chỉ tiêu với 3 phương thức; trong đó, phương thức xét kết quả kỳ thi Đánh giá tư duy chiếm từ 50 - 60% chỉ tiêu và có 20 trường ĐH sẽ sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chuyển Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội thành Đại học Công nghiệp Hà Nội

Chuyển Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội thành Đại học Công nghiệp Hà Nội

25 Nov, 09:17 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long ký Quyết định số 2536/QĐ-TTg về việc chuyển Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội thành Đại học Công nghiệp Hà Nội. Đây là bước ngoặt lịch sử, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của ngôi trường có bề dày 127 năm truyền thống, chính thức trở thành đại học thứ 12 của cả nước hoạt động theo mô hình đại học đa ngành, đa lĩnh vực.

Khắc phục tình trạng manh mún

Khắc phục tình trạng manh mún

24 Sep, 06:16 AM

Kinhtedothi - Ngành giáo dục đang đứng trước nhiều thay đổi, trong đó có việc chuẩn bị một cuộc đại sắp xếp lại các cơ sở giáo dục đại học. Đây được coi là thời điểm bứt phá quan trọng để ngành hoàn thành sứ mệnh phát triển giáo dục đại học theo hướng nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng đào tạo.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ