Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Lộ lý do hủy gói thầu 5.10 dự án sân bay Long Thành

Kinhtedothi - Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa hủy kết quả gói thầu số 5.10 thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Phối cảnh nhà ga hành khách tại sân bay Long Thành.

Gói thầu vừa bị hủy là gói thầu có giá trị lớn nhất trong tất cả gói thầu của công trình nhà ga hành khách cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1 với tổng giá trị gói thầu lên tới hơn 35.233 tỷ đồng.

Gói thầu này gồm các hạng mục thiết kế bản vẽ thi công và thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách thuộc dự án thành phần 3, công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án cảng HKQT Long Thành.

Gói thầu 5.10 được được đấu thầu rộng rãi quốc tế, không qua mạng, không sơ tuyển. ACV thực hiện phát hành hồ sơ mời thầu cho gói thầu này từ cuối tháng 9 đến lần gia hạn cuối cùng để đóng thầu vào cuối tháng 11/2022.

Lý do hủy thầu được ACV giải thích là do tất cả hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất không đáp ứng được các yêu cầu của hồ sơ mời thầu nên phải đấu thầu lại. Sau khi hủy kết quả gói thầu số 5.10, ACV đã mời các đơn vị dự thầu đến văn phòng nhận lại hồ sơ đề xuất tài chính và giải tỏa bảo đảm dự thầu theo quy định pháp luật về đấu thầu. 

Về thời gian đấu thầu lại gói thầu 5.10, đại diện ACV cho biết cơ quan này sẽ cập nhật lại các điều kiện mời thầu và tổ chức đấu thầu lại trong tháng 12/2022. Thời điểm đấu thầu lại cụ thể sẽ được công bố sau.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ