Loạt trận động đất mạnh rung chuyển Tây Nam Trung Quốc, Hà Nội rung lắc nhẹ

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 21/5, truyền thông Trung Quốc đưa tin, một trận động đất mạnh 5,3 độ richter đã xảy ra tại huyện tự trị Dạng Tỵ, tỉnh Vân Nam, vào lúc 9 giờ 48 (giờ địa phương), tiếp sau đó là một trận động đất khác mạnh 6,1 độ richter, vào lúc 21 giờ 55, ngay gần đó.

Trận động đất mạnh 6,1 độ richter, với tâm chấn là TP Đại Lý, tỉnh Vân Nam, Tây Nam Trung Quốc. Nguồn: AFP 
Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc (CENC) tối 21/5 cảnh báo người dân trong khu vực "tránh xa các tòa nhà". Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS) ước tính khả năng có thể xảy ra thiệt hại kinh tế đáng kể, mặc dù thương vong có thể thấp.
Trung tâm Địa chấn Châu Âu - Địa Trung Hải (EMSC) cho biết dư chấn của trận động đất được cảm nhận cả ở Thủ đô Hà Nội, Việt Nam.
Vân Nam nói riêng và Tây Nam Trung Quốc nói chung là khu vực rất dễ bị ảnh hưởng bởi động đất, từng chứng kiến ​​hoạt động địa chấn thường xuyên do sự va chạm của các mảng kiến ​​tạo Ấn Độ và Á - Âu, hình thành nên dãy núi Himalaya rộng lớn.
Vào tháng 10/2014, hàng trăm người bị thương và hơn 100.000 người phải di dời sau khi một trận động đất mạnh 6,0 độ richter tấn công Vân Nam, gần khu vực biên giới của Trung Quốc với Myanmar và Lào.
Năm 2008, một trận động đất mạnh 7,9 độ richter đã tấn công vùng núi phía Tây của tỉnh Tứ Xuyên, phía Bắc Vân Nam, khiến gần 90.000 người thiệt mạng, trở thành thảm họa thiên nhiên tồi tệ nhất tại Trung Quốc trong những năm gần đây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần