Lớp học kỹ năng sống miễn phí của thầy Đức

An Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Qua việc giảng dạy lớp Kỹ năng sống cho học sinh tại Hà Nội, đồng thời tiếp xúc với học sinh ở quê mình, tôi thấy các kỹ năng, cách giải quyết vấn đề của các con khác xa nhau, thậm chí có sự cách biệt khá lớn. Tôi không muốn các con phải chịu thiệt như vậy nên quyết định mở lớp Kỹ năng sống miễn phí...”, thầy Lê Văn Đức - Giám đốc Hệ thống Giáo dục Đức Thiện - DucThien Academy và Hệ thống Anh ngữ Quốc tế - DILA English chia sẻ

Lớp học của thầy Đức đã thu hút được rất nhiều em học sinh tham gia
Trước khi dịch Covid-19 bùng phát tại Bắc Giang, lớp Kỹ năng sống diễn ra vào Chủ nhật tại cả 2 cơ sở của DILA English là Cao Thượng và Ngọc Thiện. Lớp học của thầy Lê Văn Đức thu hút gần 200 học sinh từ 4 - 15 tuổi. Thầy Đức là người trực tiếp đứng lớp và đội ngũ trợ giảng 5 người, không phân biệt học sinh trong hay ngoài trung tâm, các con đều được quan tâm sát sao. Sau khi dịch bùng phát, để không bị gián đoạn việc tiếp thu kiến thức, lớp học được chuyển sang học trực tuyến qua Zoom.
Nội dung các buổi học xoay quanh giáo dục kỹ năng sống như kỹ năng về phòng chống xâm hại, kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, hay những kỹ năng có thể ứng dụng hàng ngày như gấp quần áo, ứng xử trên bàn ăn…
Trong mỗi bài giảng, ngoài việc chọn cách trình bày hấp dẫn, thu hút, thầy Đức luôn tìm tòi và sử dụng những từ ngữ, hình ảnh phù hợp để truyền đạt nội dung bài giảng đến với các em một cách tốt nhất. “Tôi truyền đạt cho các con tất cả những kỹ năng được đúc rút từ kinh nghiệm của bản thân”, thầy Đức cho biết.
 Những kỹ năng trong cuộc sống hàng ngày được thầy chia sẻ cùng các em

Một điểm đặc biệt của lớp là ngoài học Kỹ năng sống bằng Tiếng Việt với thầy Đức, các con còn được học kỹ năng bằng Tiếng Anh do các thầy cô của DILA English giảng dạy. Sự kết hợp giữa 2 ngôn ngữ, đem lại cảm giác mới mẻ, tạo sự thích thú cho các con.
Mặc dù huy động nguồn nhân lực khá lớn cho lớp học nhưng lớp học hoàn toàn miễn phí.  Khi chuyển đổi hình thức học sang trực tuyến, lớp học thu hút rất nhiều học sinh từ các tỉnh khác như Quảng Ninh, Hà Nội, hay các huyện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
 Thầy Lê Văn Đức đã giúp các con chủ động và tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày
Chị Mai Quỳnh (PHHS Vũ Nguyễn Nhật Minh - 4 tuổi) chia sẻ: “Phương pháp dạy của thầy Đức rất cuốn hút, Nhật Minh nhà chị còn nhỏ, đã được học rất nhiều thầy cô nhưng duy nhất thầy Đức khiến con ngồi học được nghiêm túc. Sau mỗi buổi học, Nhật Minh rất hào hứng và chủ động hỗ trợ bố mẹ công việc hàng ngày vừa sức với con”.
 
Con Vũ Anh Thư (10 tuổi) nói: “Thầy Đức dạy con rất nhiều kỹ năng để con áp dụng vào cuộc sống hàng ngày. Con thích học thầy Đức lắm ạ. Sau những giờ học của thầy,con cảm thấy bản thân mình tự tin hơn. Con cảm ơn thầy vì những bài học thầy dành cho chúng con.”
Ngoài những nội dung về các kỹ năng sống, lớp học của thầy Đức còn lồng ghép, cập nhật những nội dung mang tính thời sự của cuộc sống, lấy câu chuyện thời sự để làm bài học thực tế. Đó là minh chứng sống động, giúp các con có thể nhận biết và chủ động ứng phó trong thực tế cuộc sống.
 

Trong thời điểm dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, các em học sinh vẫn chưa thể đến trường thì lớp học trực tuyến Kỹ năng sống miễn phí của thầy Đức đã tạo cho các em học sinh khoảng thời gian vừa học vừa chơi gần gũi, giản dị. Hướng về nơi đang bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, thầy Lê Văn Đức muốn nhân rộng quy mô lớp học để cùng chia sẻ với các bạn nhỏ ở TP Hồ Chí Minh cùng có được những giờ học thú vị, đặc biệt, xua tan đi nỗi lo về dịch bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần