Louis Land: Chủ tịch xin nghỉ, giải thể công ty con nhưng cổ phiếu vẫn “tím trần”

An An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong một diễn biến mới đầy bất ngờ tại Công ty CP Louis Land (HNX: BII), Hội đồng quản trị Công ty này đã thông qua Nghị quyết giải thể các công ty con, chi nhánh Công ty tại Đồng Nai và thoái vốn tại các công ty con. Hơn nữa, Chủ tịch và một thành viên Hội đồng quản trị cũng đồng loạt xin nghỉ.

Công ty CP Louis Land vừa công bố đơn xin từ nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị của ông Lê Quang Nhuận. Đồng thời, ông Nhuận cũng xin rút khỏi vị trí thành viên Hội đồng quản trị công ty kể từ ngày 18/9. Như vậy, ông Lê Quang Nhuận đã rời vị trí cao nhất này chỉ sau 3 tháng được bổ nhiệm.
 Biểu đồ thị giá cổ phiếu BII của Louis Land từ tháng 6/2021 đến nay
Cùng với đó, ông Trịnh Văn Huy cũng đã làm đơn xin từ nhiệm chức danh thành viên Hội đồng quản trị Louis Land. Cả hai cùng lấy lý do là bận việc cá nhân.
Trong một diễn biến liên quan, Louis Land đã thông qua kế hoạch giải thể các công ty con, chi nhánh Công ty tại Đồng Nai và thoái vốn tại các công ty con.
Cụ thể, công ty thông qua việc giải thể 3 công ty, chi nhánh gồm công ty TNHH MTV Kinh doanh Hạ tầng Bảo Thư Trị An, vốn điều lệ là 45 tỷ đồng; Công ty TNHH MTV Bất động sản và Xây dựng Bình Thuận, vốn điều lệ là 81 tỷ đồng; chi nhánh tại Đồng Nai – Công ty CP Louis Land.
Bên cạnh đó, công ty thống nhất đồng ý chủ trương thoái vốn toàn bộ hoặc một phần góp vốn tại 3 công ty gồm: Công ty TNHH Louis Bricks vốn điều lệ 32 tỷ đồng; Công ty TNHH Louis IC Tân Bình với vốn điều lệ 120 tỷ đồng; Công ty TNHH Louis IC Trị An vốn điều lệ 45 tỷ đồng.
BII là công ty mẹ và đều nắm giữ 100% vốn điều lệ tại các công ty nêu trên. Hội đồng quản trị Louis Land dự kiến ủy quyền cho Tổng Giám đốc lập phương án, chiến lược thoái vốn theo từng giai đoạn phù hợp.
Động thái bán vốn, giải thể công ty con, chi nhánh của Louis Land diễn ra trong bối cảnh doanh nghiệp này vừa gia nhập hệ sinh thái Louis Holdings và thay đổi định hướng mới, lấy bất động sản làm trọng tâm.
 Giá các cổ phiếu ''họ Louis'' chốt phiên 20/9
Trong một diễn biến khác, Hội đồng quản trị BII cũng vừa thông qua nghị quyết triệu tập Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 2 năm 2021. Ngày giao dịch không hưởng quyền là ngày 5/10/2021 và ngày họp là 2/11/2021.
Tại cuộc họp, Hội đồng quản trị sẽ trình Đại hội thông qua việc miễn nhiệm và bầu bổ sung Thành viên Hội đồng quản trị, thay đổi phương thức phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ và các nội dung khác theo thẩm quyền  Đại hội đồng cổ đông.
Trên thị trường chứng khoán, sau nhiều phiên tăng mạnh và tăng trần liên tiếp, các cổ phiếu của “họ Louis” vẫn tiếp tục “tím trần” trong phiên 20/9.
Chẳng hạn, cổ phiếu BII hiện đã tăng 10% lên mức trần 30.800 đồng/cổ phiếu, sau khi giảm nhẹ từ đỉnh 32.100 đồng/cổ phiếu ngày 15/9. Cổ phiếu TGG của Louis Capital cũng đang tăng trần lên tới 69.000 đồng/cổ phiếu. Các cổ phiếu khác cũng đồng loạt “tím”, với APG ở mức 26.500 đồng/cổ phiếu, DDV ở mức 38.600 đồng/cổ phiếu, TDH là 12.350 đồng/cổ phiếu…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần