Lựa chọn cây trồng chủ lực để đầu tư có trọng tâm, trọng điểm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 22/7, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Xuân Việt đã làm việc với Trung tâm Phát triển cây trồng về kết quả thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm và kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ, chương trình những tháng cuối năm.

Lựa chọn cây trồng chủ lực để đầu tư có trọng tâm, trọng điểm - Ảnh 1
Phó Chủ tịch UBND TP Trần Xuân Việt phát biểu tại buổi làm việc.
Trong 7 tháng đầu năm, Trung tâm đã xây dựng được 63 vùng sản xuất lúa hàng hóa chất lượng cao với quy mô 5.815ha tại 11 huyện ngoại thành. Đối với Đề án phát triển cây ăn quả giá trị kinh tế cao, Trung tâm đã phối hợp với phòng kinh tế các huyện lựa chọn và xây dựng các vùng cây ăn quả với 15 mô hình tại 11 xã, hợp tác xã với quy mô 279ha; xây dựng mô hình sản xuất và tiêu thụ chè an toàn tại 6 xã với quy mô 220ha. Từ nay đến hết năm 2014, Trung tâm phấn đấu sẽ xây dựng thành công 2 nhãn hiệu lúa gạo hàng hóa chất lượng cao ở Hà Nội; Bưởi ở Chương Mỹ, Phúc Thọ, và Phật thủ Hoài Đức.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Xuân Việt ghi nhận những kết quả Trung tâm Phát triển cây trồng thực hiện được. Phó Chủ tịch yêu cầu, thời gian tới, Trung tâm cần tập trung sản xuất nông sản hàng hóa chất lượng cao theo vùng và đảm bảo an toàn thực phẩm. Đồng thời, tích cực ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất, đặc biệt là khâu chế biến, bảo quản để nâng cao chất lượng và giá trị cho nông sản. Cùng với đó, cần chú trọng công tác khảo nghiệm các mô hình hiệu quả với nhiều giống cây trồng mới, trong đó lựa chọn cây trồng chủ lực để đầu tư có trọng tâm, trọng điểm. Ngoài ra, Trung tâm cần tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp để cung cấp giống, vật tư đảm bảo về mặt kỹ  thuật cho nông dân và xây dựng chuỗi giá trị sản xuất - chế biến - tiêu thụ.