Thống kế của Cảng vụ Hàng không miền Nam cho thấy, trong hôm nay - mùng 5 Tết Nguyên đán, lượng khách qua Sân bay Tân Sơn Nhất tăng cao kỷ lục. Trong đó, lượng khách trên các chuyến bay đến đạt 66.500 khách, tăng hơn 6.000 khách so với hôm qua.
“Dự kiến khung giờ cao điểm nhất trong ngày sẽ từ 15 giờ đến 16 giờ và 18 giờ đến 22 giờ” - đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam cho hay.
Theo ghi nhận, vì lượng khách đến tăng đột biến đã gây ra tình trạng thiếu xe taxi trầm trọng từ sáng sớm đến tận chiều cùng ngày tại sân bay.
Chị Vy Ngọc Khánh Trang (ngụ quận 10, TP Hồ Chí Minh) cho biết, đa phần hành khách ở sân bay Tân Sơn Nhất đều là người đi du lịch hoặc về quê quay lại TP làm việc. Tuy nhiên, tình trạng khan hiếm taxi khiến hành khách mất thời gian và tiền bạc.
“Sau hơn 40 phút chờ đời, tôi bắt được taxi để về nhà, nhưng tài xế không sử dụng máy tính tiền mà thông báo giá bằng miệng. Vì đang cần nên tôi cũng bấm bụng đi luôn” - chị Trang chia sẻ.
Có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất trưa ngày 5/2, anh Lê Tấn Vũ (ngụ quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) cũng xác nhận, do lượng xe taxi công nghệ giảm, nhiều hành khách về đến sân bay Tân Sơn Nhất thì gặp khó khăn khi gọi xe. Thậm chí, nhiều người phải đợi từ 1 đến gần 2 giờ mới có xe đến đón.
“Chưa bao giờ tôi thấy khu vực đợi taxi truyền thống của sân bay Tân Sơn Nhất lại chật kín người xếp hàng chờ xe như hôm nay. May mắn, gia đình tôi đã chủ động phương tiện đưa đón khi xuống sân bay, vì vậy tránh được trường hợp chờ đợi” - anh Vũ nói.
Để giải quyết tình hình, ban quản lý sân bay đã phải tổ chức thêm các bãi đậu xe dã chiến. Đến cuối giờ chiều, hầm giữ xe cảng nội địa đã hết sức chứa, một số xe phải di chuyển sang khu vực hầm giữ xe quốc tế. Một lượng lớn hành khách chờ quá lâu nên đành phải ra khu vực ngoài sân bay để đón xe với hy vọng tình hình sẽ khá hơn.
Đồng thời, Cảng vụ hàng không miền Nam đã trực tiếp làm việc với Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh, các hãng taxi và ứng dụng gọi xe công nghệ để có phương án phối hợp tăng cường lượng xe để giải phóng khách nhanh nhất.
Ngoài ra, để phục vụ hành khách, hiện 4 thang máy tại nhà xe vận hành 24/24, tăng cường nhân viên hỗ trợ khách có hành lý để di chuyển lên tầng 3,4,5 để đón xe công nghệ.
Theo quan sát, không chỉ bên trong khu vực sân bay, liên tục từ chiều 26/1 (24 tháng Chạp âm lịch) đến nay, nhiều tuyến đường quanh cửa ngõ ra vào Sân bay Tân Sơn Nhất luôn trong tình trạng kẹt xe nghiêm trọng.
Trước đó, vào ngày 4/2 (mùng 4 Tết Nhâm Dần), Cảng vụ hàng không miền Nam cũng cho biết, sản lượng khách qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tăng 50% so với ngày 3/2. Theo đó, Tân Sơn Nhất đón tới 97.700 khách, trong số này có 324 chuyến bay đi từ ga quốc nội với hơn 36.700 khách; 323 chuyến bay đến với hơn 60.000 khách.