Lượt về tứ kết Champions League: Atletico - Barca

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên sân nhà Camp Nou một tuần trước, Barca đã có trận đấu khá tệ trước Atletico. Những gì mà đội bóng xứ Catalunya thể hiện là một hình ảnh đầy bế tắc, và gần như bất lực trước sự chắc chắn của hàng thủ Atletico.

Tất cả những gì Barca có thể làm chỉ là khoảnh khắc kỳ diệu manh tên Iniesta, với pha chuyền bóng tuyệt vời để Neymar ghi bàn. Nhưng pha lập công của cầu thủ người Brazil cũng chỉ đủ giúp Barca tránh được thất bại bẽ trên sân nhà, chứ không thể làm nên chiến thắng.

Hòa 1-1 trên sân nhà chưa hẳn là một bi kịch lớn. Tuy vậy, kết quả này tạo cho Barca sức ép không nhỏ khi bước vào trận lượt về ở thủ đô Madrid.

Trong mùa giải này, Barca đã 4 lần gặp Atletico, tính cả trận lượt đi, và không hề biết mùi vị chiến thắng. Ngoài hai lần tỷ số 0-0 xuất hiện, trong hai trận đấu có cùng kết quả 1-1, chính Barca là những người phải rượt đuổi tỷ số.
Lượt về tứ kết Champions League: Atletico - Barca - Ảnh 1
Chiến thuật mà người đồng hương Diego Simeone xây dựng thực sự là một bài toàn nan giải với Tata Martino. Mọi giải pháp cho đến lúc này đều chưa đủ để Barca có thể đánh bại Atletico.

Sau những gì diễn ra, Barca trở lại Vicente với mục tiêu trước hết là bàn thắng. Đội ĐKVĐ La Liga cần một chiến thắng tại Madrid, hoặc ít nhất là trận hòa có tỷ số từ 2-2 trở lên.

Điều đó cũng đồng nghĩa sẽ không có chỗ cho những toan tính thực dụng. Tấn công chính là chìa khóa để mở ra cánh cửa tương lai, khi mà Barca đang chịu bất lợi khi xét về yếu tố bàn thắng sân khách.

Barca buộc phải chơi tấn công khi đến Vicente Calderon, và đây là cơ hội để Atletico có thể chơi phòng ngự phản công sở trường.

Khả năng Diego Costa có thể thi đấu vẫn đang là một nghi vấn lớn. Dù vậy, Atletico đã cho thấy, việc thiếu vắng cầu thủ gốc Brazil không phải vấn đề quá lớn, khi họ vẫn còn những cầu thủ khác.

David Villa biết cách tạo sức ép; Raul Garcia luôn bùng nổ trong vai trò kẻ đóng thế; Diego cũng rất đáng sợ trong những lần được vào sân từ ghế dự bị; cộng thêm một Adrian đầy bí ẩn với hàng thủ Barca.

Sân nhà Vicente Calderon với sự cuồng nhiệt từ người hâm mộ là điểm tựa tinh thần cho Atletico. Đồng thời, trên sân cỏ, việc hàng thủ Barca không có Pique có thể xem là cơ hội không nhỏ để hàng công đội bóng áo đỏ - trắng khai thác.

Pique hiện vẫn đang trong quá trình điều trị, còn đội trưởng Puyol cũng chỉ vừa được xuất hiện. Thế nên, nhiều khả năng HLV Tata Martino buộc phải đặt niềm tin vào Marc Bartra, một người không có nhiều kinh nghiệm thi đấu Champions League.