Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Marketting khôn ngoan

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Để làm nên thương hiệu, sản phẩm chất lượng hơn là điều kiện cần, nhưng điều kiện đủ phải là sự thừa nhận rộng rãi của công chúng.

Để làm được điều đó, marketing khôn ngoan đã được không ít doanh nghiệp áp dụng. Và với cách làm này, Công ty sữa Mộc Châu đã có được những thành công nhất định trên thị trường. Không quảng cáo rầm rộ, không gây những vụ tranh cãi om sòm, tên sữa Mộc Châu, một tên tuổi khá "lành" trên thị trường sữa tươi, đã tìm cách marketting khá khôn khéo. Bên cạnh việc tập trung nói về 18 trung tâm thu mua hoạt động vào buổi sáng và chiều (trung bình cứ 40 hộ chăn nuôi thì có một trung tâm thu mua sữa) để bảo đảm được chất lượng sữa, hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại hoạt động tất các ngày trong tuần, để đảm bảo sản phẩm sữa tươi không bị tồn kho, doanh nghiệp này còn sử dụng chiêu marketting đơn giản nhưng hiệu quả. Chỉ một câu nói của lãnh đạo doanh nghiệp này với báo chí, "sữa tươi Mộc Châu hiện có đủ bán đâu mà quảng cáo nhiều" đã tạo tác dụng hơn mọi lời quảng cáo để tạo sự tin tưởng cho người tiêu dùng. Bởi nhiều người cho rằng, nói như thế chứng tỏ nguyên liệu sữa Mộc Châu là sữa bò tươi 100%.  Trong khi đó, tại nhiều cửa hàng, đại lý, siêu thị luôn trong tình trạng khan sữa Mộc Châu, mỗi lần nhập về lượng hàng nhỏ chứ không đầy kệ như các thương hiệu sữa khác.

Với cách làm này, sữa Mộc Châu mặc dù là thương hiệu đi sau nhưng đã được nhiều người tiêu dùng nhắc đến.