Máy bay Colombia hết nhiên liệu do phi công tiết kiệm thời gian?

Lan Hương (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Viên phi công của chiếc máy bay gặp nạn chở đội bóng Chapecoense của Brazil đã không dừng lại tiếp nhiên liệu theo kế hoạch.

Cơ quan giám sát Colombia cho hay, hành vi này đã vi phạm các quy định an toàn bay, gây ra sự cố khi máy bay trên đường từ Bolivia đến Colombia.
 Hiện trường vụ máy bay gặp nạn.
Hôm thứ Năm, chính phủ Bolivia đã đình chỉ hoạt động của hãng hàng không LaMia và cách chức giám đốc điều hành cơ quan hàng không để đảm bảo điều tra khách quan.  
Chiếc máy bay chở 77 người, gồm hầu hết các cầu thủ đội Chapecoense tới tham dự trận chung kết Copa Sudamericana, đáng lẽ phải dừng lại tiếp nhiên liệu ở thành phố Cobija, Bolivia trước khi cất cánh bay tới đích.
Tuy nhiên, phi công đã quyết định không tiếp nhiên liệu như kế hoạch để tránh chậm trễ.
Theo truyền thông địa phương, phi công Miguel Quiroga đã có thể tiếp nhiên liệu tại Bogota, nhưng thay vào đó quyết định bay thẳng đến sân bay Jose Maria Cordova tại Medellin, tiết kiệm khoảng một giờ.
Theo một tài liệu hàng không dân dụng Colombia, chuyến đi sẽ mất 4 giờ và 22 phút - mức tối đa của máy bay.
Trước đó, đoạn ghi âm cuộc nói chuyện giữa Quiroga và cán bộ kiểm soát không lưu Yaneth Molina cho thấy, các phi công đã yêu cầu hạ cánh ngay lập tức do một "trường hợp khẩn cấp" ngay trước khi hết nhiên liệu hoàn toàn. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần