MC Hoàng Linh bị xử phạt hơn 107 triệu đồng vì vi phạm về quảng cáo
Kinhtedothi - Ngày 10/7/2025, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 312/QĐ-XPHC đối với bà Nguyễn Hoàng Linh (MC Hoàng Linh), do có sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
Với các hành vi: (1) Quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng HIUP 27 gây nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm đã được công bố; (2) Quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng Hiup 27 không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định tại Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm và (3) Quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng Hiup 27 sử dụng tên của bác sĩ, bà Nguyễn Hoàng Linh (MC Hoàng Linh) đã bị áp dụng hình thức xử phạt vi phạm hành chính là phạt tiền với tổng số tiền phạt là 107,5 triệu đồng.

Ngoài ra, bà Nguyễn Hoàng Linh (MC Hoàng Linh) còn bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả do thực hiện các hành vi nêu trên là buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo và buộc cải chính thông tin.
Hiện nay, có tình trạng các KOL (người nổi tiếng), trong đó có không ít người đang là biên tập viên, nhà báo hoặc cộng tác viên thường xuất hiện trên sóng phát thanh, truyền hình nhận quảng cáo thực phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và vi phạm các quy của pháp luật về quảng cáo (quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về chất lượng, giá, công dụng… của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố...).
Nguyên nhân của tình trạng trên là do người quảng cáo thiếu kiến thức cơ bản về quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ, nhất là thực phẩm, thuốc, dịch vụ khám chữa bệnh có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng con người hoặc không tìm hiểu kỹ về sản phẩm mình quảng cáo.
Vì vậy, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử khuyến cáo người quảng cáo cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm, kiểm tra thành phần, công dụng, tài liệu liên quan đến sản phẩm, có ý thức trách nhiệm với cộng đồng, tránh quảng cáo thổi phồng, công dụng sản phẩm, bất chấp để đạt lợi nhuận, doanh số.

Phát động Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2025
Kinhtedothi - Sáng 9/7, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2025 chính thức được phát động tại Hà Nội.

Khẳng định đóng góp quan trọng của ngành quảng cáo trong chiến lược phát triển văn hóa
Kinhtedothi - Bộ VHTT&DL đã ban hành Quyết định số 2367/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Cuộc thi Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2025.

Vụ sữa giả Hiup: cái bẫy quảng cáo và bài học đắt giá cho nghệ sĩ
Kinhtedothi - Vụ sữa giả Hiup 27 gây chấn động với thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng. Bên cạnh hành vi lừa đảo của doanh nghiệp, vai trò và trách nhiệm pháp lý của người nổi tiếng tham gia quảng cáo sản phẩm sai sự thật đang trở thành tâm điểm tranh cãi.