Mê Linh hoàn thành GPMB phục vụ dự án nhà ở

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 6/10, UBND xã Tiền Phong phối hợp cùng các đơn vị chức năng huyện Mê Linh tổ chức bảo vệ thi công san gạt mặt bằng phục vụ triển khai dự án Mở rộng khu nhà ở Minh Giang - Đầm Và.

Đây là một trong 2 dự án nhà ở (cùng với dự án Xây dựng khu nhà ở Minh Đức) bị kéo dài tới 8 năm do vướng mắc liên quan tới công tác giải phóng mặt bằng.

Trước đó, báo Kinh tế & Đô thị số ra các ngày 12/9 và 2/10 đã thông tin chi tiết về 2 dự án nhà ở nêu trên. Sau nhiều lần tổ chức đối thoại, đã có 3 hộ nằm trong diện bị thu hồi đất thuộc dự án Xây dựng khu nhà ở Minh Đức chấp thuận với phương án đền bù trước ngày 6/10. Tuy nhiên, còn 4 hộ sở hữu tổng diện tích đất quỹ 2 khoảng 908m2 chưa đồng ý với mức bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng. Căn cứ theo quy định pháp luật hiện hành, các cơ quan chức năng địa phương đã tổ chức bảo vệ thi công san gạt phần diện tích nêu trên nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai 2 dự án đô thị trên địa bàn huyện.

Ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị tại hiện trường sáng 6/10 cho thấy, công tác thi công san gạt diễn ra an toàn và theo đúng kế hoạch. Các hộ dân có đất trong qui hoạch dự án đã chấp hành và không có phản ứng thái quá. Ngay sau khi hoàn thành bảo vệ thi công, trong buổi sáng cùng ngày đã có 2/4 hộ dân có ý kiến chấp thuận với phương án đền bù và mong muốn sớm được nhận tiền.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần