Mở chiến dịch xử lý các hành vi chở hàng quá tải

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 1/1/2016, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam và Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm tại các Trạm Kiểm tra tải trọng xe cố định và lưu động...

Tổng Cục Đường bộ Việt Nam và Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa thông qua Kế hoạch Phối hợp kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm của xe ô tô chở hàng quá tải trọng, thay đổi kích thước thành thùng xe, nâng cao hiệu quả công tác kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện cơ giới đường bộ.
Mở chiến dịch xử lý các hành vi chở hàng quá tải. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Mở chiến dịch xử lý các hành vi chở hàng quá tải. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Theo đó, từ ngày 1/1/2016, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam và Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm tại các Trạm Kiểm tra tải trọng (KTTT) xe cố định và lưu động; Kiểm tra theo kế hoạch, đột xuất về tải trọng phương tiện đường bộ và tại các Trung tâm Đăng kiểm.

Trong đó, tại các Trạm KTTT xe cố định và lưu động, khi kiểm tra tải trọng xe và kích thước thành thùng xe, phát hiện vi phạm về xe hết niên hạn sử dụng, xe quá hạn kiểm định hoặc sử dụng Tem và Giấy chứng nhận kiểm định giả, xử lý nghiêm theo quy định. Đồng thời, thông báo cho Cục Đăng kiểm Việt Nam biết và phối hợp kiểm tra xử lý vi phạm, các xe không chấp hành kiểm soát, các xe bị xử lý...

Cục Quản lý đường bộ, Vụ Pháp chế Thanh tra thuộc Tổng Cục Đường bộ Việt Nam và các Sở GTVT khi tổ chức thanh tra, kiểm tra tải trọng xe kịp thời phát hiện các vi phạm, thông báo cho Cục Đăng kiểm Việt Nam biết và phối hợp kiểm tra xử lý các xe không chấp hành kiểm soát, các xe bị xử lý và báo cáo về Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Tại các Trung tâm Đăng kiểm, thông qua việc đăng kiểm phương tiện định kỳ, phát hiện các xe vi phạm quá tải và kích thước thành thùng xe đã bị xử lý hoặc có biểu hiện gian dối khi xe đến kiểm định phải rà soát, kiểm tra kỹ, yêu cầu viết cam kết không vi phạm; tập hợp báo cáo các DN vi phạm nhiều lần, thông báo cho cơ quan quản lý. Những trường hợp không chấp hành kiểm soát tải trọng, Trung tâm đăng kiểm có trách nhiệm yêu cầu chủ xe, lái xe đưa phương tiện quay lại nơi kiểm tra chấp hành xử phạt vi phạm mới được đăng kiểm phương tiện.