Mô hình 141 là sáng kiến tích cực của công an Hà Nội

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sáng 23/2, Công an Hà Nội đã tổ chức sơ kết 6 tháng triển khai mô hình 141 trấn áp tội phạm trên địa bàn. Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an; Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Hồng Khanh và đại diện công an 7 tỉnh, thành phố trọng điểm là: TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng đã đến dự.

Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Trưởng Phòng CSGT cho biết: Trong 6 tháng triển khai, lực lượng 141 đã kiểm tra, xử lý gần 12.000 trường hợp, tạm giữ hơn 7.200 phương tiện, thu giữ gần 1.000 tang vật các loại gồm súng, đạn, công cụ hỗ trợ, ma túy và công cụ sử dụng ma túy. Từ khi mô hình 141 được triển khai, tỷ lệ thanh thiếu niên vi phạm giao thông giảm mạnh; các hành vi chống đối đối với CSGT cũng giảm so với 6 tháng trước… Các tổ công tác đặc biệt này được trang bị công cụ hỗ trợ, sử dụng biện pháp công khai kết hợp hóa trang để kiểm tra, xử lý các đối tượng nghi vấn, vi phạm tại các tuyến phố, nút giao thông trọng điểm trên địa bàn. Giám đốc CATP đã cho thành lập Ban chỉ đạo hoạt động công tác các tổ 141, do một đồng chí Phó Giám đốc làm trưởng ban. Hàng tháng, trực tiếp Giám đốc CATP họp với các tổ 141 để nghe báo cáo tình hình, động viên thành tích, kết quả đạt được và rút kinh nghiệm những vấn đề nảy sinh.

Trung tướng Phạm Quý Ngọ chia sẻ: "Trước khi về dự hội nghị này, tôi đã giao bộ phận giúp việc đi gặp gỡ với nhiều người dân để hỏi về hiệu ứng của 141. Từ người lái taxi, người hành nghề "xe ôm"… đều bày tỏ họ rất yên tâm khi làm việc về đêm. Mô hình 141 là sáng kiến tích cực của công an Hà Nội, được người dân và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá cao". Đồng chí khẳng định, sự ra đời của mô hình 141 là hết sức kịp thời, được xây dựng bài bản, khoa học, đã xác định và đánh đúng, đánh trúng đối tượng. Hơn nữa, 141 đã thể hiện sự sáng tạo, nhạy bén, trách nhiệm của công an Hà Nội và của đồng chí Giám đốc CATP đã mang lại hiệu quả cao, được người dân ủng hộ và khiến tội phạm khiếp sợ. Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu 7 tỉnh, thành phố cần nghiên cứu thành lập các mô hình giống công an Hà Nội. Đối với CAHN, trong thời gian tới tiếp tục phát huy sức mạnh của mô hình 141, đồng thời nhân rộng ra các địa bàn, tăng cường phối hợp với công an các quận, huyện để công tác xử lý được triệt để, đủ sức mạnh răn đe, trấn áp.

Tại hội nghị, Giám đốc CATP, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh khẳng định, lực lượng Công an Thủ đô sẽ đem hết sức mình, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ vững ANCT- TTXH trên địa bàn TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần