Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Mở rộng miễn phí, giảm giá vé quốc lộ 18 cho người dân Cẩm Phả

Kinhtedothi - Từ 11h ngày 29/1/2018, Công ty Cổ phần BOT Biên Cương chính thức thu phí thử nghiệm (phát vé không thu tiền) tại dự án nâng cấp và cải tạo QL 18 đoạn Hạ Long- Mông Dương tại các trạm giá Km153+450 và Km156+985QL18. Đồng thời, Công ty Cổ phần Biên Cương cũng chính thức phát thẻ ưu tiên, miễn giảm giá cho người dân tại thành phố Cẩm Phả trong suốt quá trình thu phí.
 Hình ảnh trạm thu phí BOT Hạ Long- Mông Dương.
Công ty CP BOT Biên Cương áp dụng miễn phí vé cho xe ô tô dưới 12 ghế ngồi cho người dân có hộ khẩu thường trú tại địa bàn 07 phường của thành phố Cẩm Phả gồm các phường Cẩm Tây, Cẩm Bình Cẩm Đông, Cẩm Sơn, Cẩm Phú, Cẩm Thịnh, và Cửa Ông), xe buýt chạy tuyến cố định qua trạm, xe ô tô của cơ quan nhà nước có trụ sở làm việc tại thành phố Cẩm Phả.
 Công ty CP Biên Cương  cũng áp dụng giảm 70% phí qua trạm, tương ứng với mức phí 10.000 đồng/ lượt cho xe ô tô dưới 12 ghế ngồi cho người dân có hộ khẩu thường trú tại 9 xã, phường trên địa bàn Cẩm Phả là: Quang Hanh, Cẩm Thạch, Cẩm Thủy, Cẩm Trung, Cẩm Thành, Mông Dương, Cẩm Hải, Dương Huy, Cộng Hòa.
  Hình ảnh trạm thu phí BOT Hạ Long- Mông Dương.
Hai chính sách trên sẽ được áp dụng với các xe hưởng ưu đãi là các xe chính chủ có hộ khẩu tại Thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh. Riêng đối với các chủ phương tiện có hộ khẩu ở Thành phố Cẩm Phả nhưng có đăng ký xe không chính chủ, chỉ cần có giấy xác nhận của UBND xã, phường về việc sở hữu phương tiện ô tô, Công ty Cổ phần BOT Biên Cương sẽ cấp thẻ ưu tiên thời hạn 3 tháng. Trong khoảng thời gian đó, chủ phương tiện đó phải thực hiện thủ tục sang tên, đổi chủ để tiếp tục được cấp thẻ ưu tiên. Trường hợp sau 3 tháng, chủ phương tiện không thực hiện việc sang tên, đổi chủ, Công ty CP BOT Biên Cương sẽ không cấp thẻ ưu tiên đối với phương tiện đó. Công tác tổ chức cấp phát thẻ ưu tiên diễn ra từ 14h ngày 29/1/2018 đến hết ngày 7/2/2018 tại Cung Văn Hóa Thành phố Cẩm Phả thuộc Phường Cẩm Trung, Thành phố Cẩm Phả.
  Hình ảnh trạm thu phí BOT Hạ Long- Mông Dương.
Dự án cải tạo nâng cấp QL 18 đoạn Hạ Long Mông Dương có tổng chiều dài là 31,5km với tổng vốn đầu tư gần 1.400 tỷ đồng do Công ty CP BOT Biên Cương làm chủ đầu tư, được đầu tư theo phương thức BOT. Với nguồn vốn này, QL 18 đoạn Hạ Long Mông Dương đã được cải tạo từ hai làn đường chật chội, xuống cấp, không có dải phân cách sang bốn làn đường hiện đại, bao gồm dải phân cách, vỉa hè, đèn đường, cây xanh…nhằm giải tỏa nút thắt giao thông trước đây, góp phần hoàn thiện hạ tầng, thay đổi diện mạo giao thông, cảnh quan đô thị của Thành phố Cẩm Phả. Sau hai năm thi công, dự án đã hoàn thành đúng tiến độ.
Công ty Cổ phần BOT Biên Cương sẽ triển khai thu phí chính thức trong thời gian tới. Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên Đán Mậu Tuất từ ngày 14/2/2018-20/2/2018 (tức là từ 30/12/2017 âm lịch đến hết ngày 5/01/2018 âm lịch), Công ty Cổ phần BOT Biên Cương sẽ miễn phí vé cho tất cả các phương tiện qua trạm thu phí QL 18 đoạn  Hạ Long- Mông Dương.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ