Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

MobiFone công bố chiến lược trở thành Tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam

Mới đây, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã công bố chiến lược phát triển đến năm 2030, tầm nhìn 2035 với mục tiêu trở thành Tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam cùng kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển đến năm 2025...

Định hướng chiến lược của MobiFone đến năm 2030, tầm nhìn 2035

MobiFone - nhà mạng viễn thông di động đầu tiên của Việt Nam với hơn 30 năm có mặt trên thị trường mới đây đã công bố chiến lược phát triển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035. Tổng công ty Viễn thông MobiFone quyết tâm trở thành doanh nghiệp nhà nước mạnh, năng động, hiệu quả và bền vững, có năng lực cạnh tranh trong nước và quốc tế, giữ vững vai trò doanh nghiệp chủ chốt trên thị trường viễn thông, tạo vị thế doanh nghiệp trụ cột ngành Thông tin và truyền thông, trở thành một trong những doanh nghiệp số đi đầu tại Việt Nam, hướng đến mục tiêu phấn đấu trở thành Tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam.

Trong dài hạn, MobiFone chú trọng đổi mới sáng tạo, liên tục ứng dụng công nghệ hiện đại để nâng cấp và ra mắt các dịch vụ, giải pháp vượt trội cho khách hàng. Tổng công ty sẽ áp dụng các chuẩn mực quản trị quốc tế hiện đại để duy trì vị thế doanh nghiệp nhà nước có hiệu quả với đội ngũ lao động chuyên nghiệp, có năng lực cạnh tranh với các doanh nghiệp trong khu vực và quốc tế.

Đến năm 2030, MobiFone đặt mục tiêu trở thành Tập đoàn công nghệ có tỷ trọng doanh thu từ sản phẩm/dịch vụ công nghệ chiếm khoảng 30%, bước đầu có doanh thu từ hoạt động sản xuất công nghiệp. Tầm nhìn đến năm 2035, MobiFone mong muốn trở thành Tập đoàn công nghệ có hệ sinh thái công nghệ hàng đầu Việt Nam, vươn tầm khu vực và quốc tế, hoàn thành sứ mệnh nâng tầm cuộc sống của khách hàng.

Thực hiện đề án tái cơ cấu, MobiFone đảm bảo phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế của mô hình hiện tại. Các lĩnh vực đang phát triển ổn định có sự phù hợp với mục tiêu giai đoạn mới như lĩnh vực “Không gian mới” vẫn sẽ tiếp tục được duy trì và đầu tư như: Thương hiệu dành cho giới trẻ Saymee, Cloud/ Datacenter, IoT, giáo dục số, nội dung số, trò chơi trực tuyến, y tế số, tài chính số, nông nghiệp số, quảng cáo số.

Bên cạnh đó, MobiFone còn đẩy mạnh tăng trưởng ở các lĩnh vực: kết nối di động, giải pháp công nghệ doanh nghiệp và dịch vụ số, từ đó tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị nội bộ, rút ngắn thời gian cung cấp dịch vụ đến khách hàng.

Trong quá trình phát triển sản phẩm dịch vụ, MobiFone tiếp tục lấy khách hàng làm trung tâm, hoàn thiện hệ sinh thái số dựa trên phương châm cá nhân hóa nhằm mang đến trải nghiệm vượt trội thông qua môi trường công nghệ thông tin được tối ưu.

Về công nghệ, MobiFone sẽ lấy hạ tầng viễn thông làm trọng tâm, thực hiện đầu tư xây dựng, triển khai kế hoạch phát sóng 5G, hạ tầng cloud, phát triển hạ tầng kết nối IoT, đầu tư chuyển dịch theo hướng xanh, sạch, sử dụng năng lượng sạch và góp phần giảm khí thải Carbon.

Trong tương lai, MobiFone đặt mục tiêu xây dựng và phát triển một cơ sở mạng lưới thông minh sẵn sàng đáp ứng nhu cầu bùng nổ về kết nối và xử lý dữ liệu.

Tầm nhìn đến năm 2035, MobiFone phấn đấu trở thành Tập đoàn công nghệ có hệ sinh thái công nghệ hàng đầu Việt Nam, vươn tầm khu vực và quốc tế, vượt trên sự mong đợi và nâng tầm cuộc sống của khách hàng.

Kế hoạch sản xuất kinh doanh đến năm 2025

Theo kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025, MobiFone đặt mục tiêu tổng doanh thu công ty mẹ của giai đoạn đạt 137.705 tỷ đồng, tổng lợi nhuận trước thuế của giai đoạn đạt tối thiểu từ 6.041 tỷ đồng.

Trong bối cảnh thị trường viễn thông đã dần bão hòa và ngày càng khó khăn, MobiFone đặt ra cho mình mục tiêu “Giữ vững viễn thông - Tấn công không gian mới”.

Dựa trên 5 trụ cột chính là “Khách hàng - Sản phẩm - Công nghệ - Vận hành - Năng lực”, mục tiêu của Tổng công ty tới năm 2025 là phát triển nhanh chóng các sản phẩm dịch vụ số mới ngoài viễn thông như: kinh doanh hạ tầng số, cung cấp các nền tảng/ giải pháp số, nội dung số; xây dựng hệ sinh thái số MobiFone ngày càng hoàn chỉnh.

Các dịch vụ, sản phẩm mới sẽ được MobiFone ứng dụng, phát triển trên nền tảng công nghệ có khả năng bứt phá mạnh mẽ như trí tuệ nhân tạo (AI), chuỗi khối (Blockchain), dữ liệu lớn (Big data) hay thực tế ảo/ thực tế tăng cường (AR/VR). Ngoài ra, loạt dịch vụ mới cũng sẽ được MobiFone thử nghiệm, như hợp tác quảng cáo thương mại điện tử; các sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng 5G;

Với thông điệp “Nâng tầm cuộc sống - Maximizing Life”, MobiFone đang chuyển mình mạnh mẽ để đón đầu công nghệ, đáp ứng, kiến tạo các nhu cầu trong nền kinh tế số, đời sống số của khách hàng; cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng, tạo ra nền tảng, công cụ giúp khách hàng có nhiều không gian hơn để sáng tạo.

Tất cả khách hàng MobiFone vùng lũ được tặng 30.000 đồng

Tất cả khách hàng MobiFone vùng lũ được tặng 30.000 đồng

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

28 Apr, 02:59 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh chuyển đổi số trở thành xu thế tất yếu, việc ứng dụng công nghệ không còn là sự lựa chọn mà đã trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành, kiểm soát rủi ro và duy trì lợi thế cạnh tranh. Đồng hành cùng tiến trình này, VietinBank đã phát triển và triển khai VietinBank eFAST X-Mate – nền tảng trợ lý số tài chính dành riêng cho Khách hàng Doanh nghiệp

Masan Consumer công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

Masan Consumer công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

28 Apr, 02:39 PM

Kinhtedothi - Wake-Up 247 chính thức trở thành đối tác nước tăng lực chính thức của Câu lạc bộ (CLB) Manchester City tại Việt Nam trong giai đoạn 2025-2027. Hợp tác này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình mang đến những chiến dịch ấn tượng và sản phẩm độc quyền cho người tiêu dùng Việt.

Tăng tính minh bạch thị trường­

Tăng tính minh bạch thị trường­

28 Apr, 05:10 AM

Kinhtedothi - Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa họp, thảo luận về dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Doanh nghiệp. Một trong những đề xuất được quan tâm tại dự thảo này là việc bổ sung quy định siết chặt điều kiện phát hành trái phiếu DN riêng lẻ, nhằm giảm thiểu rủi ro tài chính trong bối cảnh thị trường biến động. Theo các chuyên gia, đây là bước đi cần thiết nhằm tăng tính minh bạch, bảo đảm thị trường phát triển lành mạnh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ