Quảng Ninh: Một trường hợp nhập viện do tự chế pháo nổ

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/1, thông tin từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh vừa tiếp nhận một trường hợp nam bệnh nhân 17 tuổi trú tại phường Phương Đông, Uông Bí, Quảng Ninh do thương tích ở nhiều vùng trên cơ thể, do tự chế pháo nổ tại nhà và đã bị xảy ra tai nạn.

Ảnh minh họa
Theo đó, bệnh nhân nhập viện với nhiều vết thương bị chảy máu trên khắp cơ thể. Có những vết thương bị lộ cả gân cơ ở tay kích thước lên tới 6x3cm, bị lóc da cùng với nhiều vết trợt da vùng cẳng tay.
Ngón tay 3, 4, 5 của bàn tay trái bị dập nát, lóc da. Vết thương cẳng chân phải kích thước 4x2 cm. Hai vết thương cẳng chân trái lóc da, lộ gân cơ. Ngoài ra, nam bệnh nhân còn bị cháy một phần tóc và có dị vật ở 2 mắt.
Ngay khi tiếp nhận trường hợp này, các bác sĩ đã nhanh chóng sát khuẩn vết thương, sử dụng kháng sinh, truyền dịch, điều trị giảm đau cho nạn nhân. Sau đó, người bệnh được chỉ định chuyển khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức để xử trí vết thương.
Do việc tự chế pháo nổ tại nhà là hết sức nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều rủi ro nên các bác sĩ khuyến cáo người dân không được tự ý chế tạo, sử dụng để tránh những tai nạn không đáng có xảy ra.